+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Luật Tp.HCM lên tiếng vụ tiến sĩ luật Đặng Anh Quân bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết trường sẽ lập tổ công tác để xem xét vi phạm và xử lý kỷ luật tiến sĩ luật Đặng Anh Quân theo đúng quy định.

    Tối 24/2, VKSND Tp.HCM xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) để điều tra, cùng về tội theo Điều 331 BLHS.

    Động thái này được đưa ra sau 3 tuần VKSND Tp.HCM trả hồ sơ, đề nghị cơ quan điều tra nêu rõ kết luận giám định đối với phát ngôn "có nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống" của ông Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim khi tham gia livestream cùng bà Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Đại Nam).

    Ông Đặng Anh Quân bị bắt giam với vai trò đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng. Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân được dư luận đặc biệt quan tâm khi tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

    truong dh luat tp hcm len tieng vu tien si luat dang anh quan bi bat 01
    Ông Đặng Anh Quân (phải) xuất hiện trong một buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Đặng Anh Quân là giảng viên khoa Luật Thương mại, Trường ĐH Luật Tp.HCM, có học vị tiến sĩ, đảm nhiệm việc giảng dạy về luật đất đai, môi trường. 

    Chia sẻ với Vietnamnet về sự việc, PGS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng trường ĐH Luật Tp.HCM, cho biết do ngày 25 và 26/2 là cuối tuần nên trường chưa thể triệu tập cuộc họp để xử lý ông Đặng Anh Quân. Tuy nhiên ông đã chỉ đạo lập tổ công tác để xem xét mức độ vi phạm của ông Quân và chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị các tài liệu liên quan. Sáng thứ 2 tuần sau (27/2), tổ công tác của trường họp xử lý vấn đề này.

    "Thời gian qua tôi chưa làm được vì chưa đủ cở sở pháp lý. Còn bây giờ đã có đủ cơ sở pháp lý tôi không bao giờ trì hoãn việc xử lý. Chúng tôi quyết liệt xử lý nhưng phải đúng pháp luật", ông Hải cho hay.

    Cũng theo Quyền hiệu trưởng trường ĐH Luật Tp.HCM, tổ chức nào cũng có những con người sai phạm. Cá nhân nào sai sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. “Người ta nói con sâu làm rầu nồi canh nhưng không phải, nhà trường vẫn hoạt động bình thường. Mấy trăm con người còn lại vẫn làm việc bình thường và nhà trường không ngại vấn đề này vì chất lượng, uy tín của trường vẫn được đánh giá cao", ông Hải nhấn mạnh.

    Cũng trong ngày 24/2, cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, phóng viên, thành viên Đoàn Luật sư Tp.HCM) về cùng tội danh.

    Trước đó, hồi tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng (có quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Cyprus) bị bắt với cáo buộc lợi dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi livestream trên YouTube, Facebook, TikTok với nhiều nội dung sai sự thật, sử dụng ngôn từ "mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm" của những người liên quan.

    Theo Vnexpress, Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin nói về những người này là do mình "nằm mơ", lấy trên Internet và chưa được kiểm chứng. Nguyên nhân bị can làm vậy là "những người này đã có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm mình và chồng Huỳnh Uy Dũng trước".

    Tham gia giúp sức cho bà Hằng trong các buổi livestream có Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng); Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam).

    Nhi và 2 trợ lý của bà Hằng khai, dù không mâu thuẫn với ai nhưng vì là nhân viên và hưởng lương từ bà chủ khu du lịch Đại Nam nên phải thực hiện những việc phục vụ các buổi phát sóng trực tiếp.

    Nhà chức trách xác định hành vi của Hằng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Trong vụ án, bà Hằng có vai trò chủ mưu cầm đầu; Nhi, Hà, Tân, đã "thực hiện hành vi giúp sức tích cực" trong quá trình phạm tội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-luat-tp-hcm-len-tieng-vu-tien-si-luat-dang-anh-quan-bi-bat-a566988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan