+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thông báo tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng: Đối tượng dự thi là ai?

    (ĐS&PL) - Đối tượng dự thi kỳ thi tuyển sinh riêng của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là học sinh lớp 12 hoặc thí sinh đã tốt nghiệp THPT có nhu cầu thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học.

    Mới đây, Ngày 15/12, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố phương án tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh vào đại học năm 2023. Dự kiến, kỳ thi đánh giá năng lực 1-2 đợt vào tháng 4 và tháng 5, sau khi học sinh đã học xong chương trình giáo dục phổ thông.

    Đối tượng dự thi là thí sinh học sinh lớp 12 THPT hoặc đã tốt nghiệp THPT có nhu cầu thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học; Có hồ sơ đăng ký dự thi hợp lệ; đóng đầy đủ lệ phí thi theo quy định (160.000 đồng/lần/môn); Thí sinh đang không trong thời gian bị cấm thi theo quy định. Mỗi đợt thi được tổ chức gọn nhẹ trong một ngày tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh đăng ký dự thi.

    Thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp trên giấy, thời gian các bài thi từ 60-90 phút với 8 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.

    truong dh su pham ha noi thong bao to chuc ky thi tuyen sinh rieng doi tuong du thi la ai dspl 1
    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thông báo tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Ảnh minh họa 

    Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học mà các em đã từng quen ở cấp THPT.

    Dân Trí dẫn lời PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, điểm mới của kỳ thi năm 2023 so với năm ngoái, đây là kỳ thi đánh giá năng lực độc lập của trường. Thí sinh có thể sử dụng kết quả thi này để đăng ký vào trường khác nếu trường đó có cơ chế chấp nhận kết quả của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

    Cũng theo lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ngoài kỳ thi đánh giá năng lực nhằm tuyển khoảng 20-30% chỉ tiêu từng ngành, năm 2023, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sử dụng bốn phương thức khác như năm ngoái, gồm xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển thẳng học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế; xét học bạ THPT; xét kết hợp học bạ và kết quả thi năng khiếu với một số ngành.

    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, ưu tiên cộng điểm hoặc phỏng vấn xét tuyển thẳng đối với thí sinh viết và nộp bài luận, đồng thời bài luận đạt kết quả tốt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-su-pham-ha-noi-thong-bao-to-chuc-ky-thi-tuyen-sinh-rieng-doi-tuong-du-thi-la-ai-a560618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan