+Aa-
    Zalo

    Trượt lớp 10 THPT công lập, học sinh Hà Nội sẽ học ở đâu?

    ĐS&PL Trong trường hợp không đủ điểm vào lớp 10 công lập, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ có những lựa chọn gồm: tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trường cao đẳng, trung cấp dạy hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT kết hợp học nghề; các trường ngoài công lập.

    Báo VietNamnet dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, năm học 2022 - 2023, dự kiến toàn thành phố có 129.210 học sinh dự xét công nhận tốt nghiệp THCS.

    Năm 2023, qua thống kê mới nhất, số lượng học sinh Hà Nội đăng ký thi vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023-2024 là gần 105.000 em. Trong khi, số chỉ tiêu tuyển vào các trường THPT khoảng 72.000.

    Trừ thêm số học sinh lựa chọn theo học các trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố, số còn lại sẽ không có cơ hội vào các trường công lập của Hà Nội.

    Trong trường hợp không đủ điểm vào lớp 10 công lập, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ có những lựa chọn gồm: tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trường cao đẳng, trung cấp dạy hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT kết hợp học nghề; các trường ngoài công lập.

    truot lop 10 thpt cong lap hoc sinh ha noi se hoc o dau dspl1
    Trượt lớp 10 THPT công lập, học sinh Hà Nội vẫn có nhiều sự lựa chọn. Ảnh minh họa 

    Có thể nói các học sinh này sẽ không thiếu chỗ học bởi các trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên... trên địa bàn TP.Hà Nội tuyển khoảng 37.000 thí sinh.

    Cụ thể, năm học 2023-2024, trên địa bàn Hà Nội, có 95 trường THPT tư thục được giao tuyển mới với tổng chỉ tiêu lớp 10 là 26.829 học sinh.

    Cùng đó, 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên ở Hà Nội sẽ tuyển mới 229 lớp với 10.305 chỉ tiêu...

    Ngoài ra, các thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển vào các trường THPT trực thuộc các trường đại học như Trường THPT Lâm nghiệp, THPT Tạ Quang Bửu...

    Việc xét tuyển vào các cơ sở giáo dục cụ thể có thể căn cứ vào điểm thi lớp 10 công lập hoặc dựa vào kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tại cấp THCS hoặc cả hai...

    Liên quan đến việc Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 của từng trường, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, theo kế hoạch, hôm nay (18/5), Hà Nội mới công bố số lượng học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 của từng trường, tuy nhiên, lịch này đã thay đổi và được đẩy sớm hơn một ngày nhằm đáp ứng mong mỏi của phụ huynh, thí sinh.

    Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, thời điểm này, thí sinh không nên quá lo lắng, tránh bị phân tán tư tưởng, ảnh hưởng đến hiệu quả ôn tập. Các em hãy bình tĩnh, tự tin, tích cực ôn tập trong nội dung chương trình đã được học để đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi tuyển sinh năm nay. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị phụ huynh động viên con em tập trung ôn tập và cùng đồng hành, hỗ trợ tốt nhất để các con có sức khỏe tốt trước khi bước vào kỳ thi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truot-lop-10-thpt-cong-lap-hoc-sinh-ha-noi-se-hoc-o-dau-a575782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan