+Aa-
    Zalo

    Trút giận lên người tâm thần, kẻ hại người trả giá bằng cả tính mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Bực bội vì đi uống rượu về gặp ông hàng xóm tâm thần, Phạm Văn Linh vô cớ trút giận lên ông lão để rồi bản thân nhận án tử hình.

    Bực bội vì đi uống rượu về gặp ông hàng xóm tâm thần, Phạm Văn Linh vô cớ trút giận lên ông lão để rồi bản thân nhận án tử hình.

    Bị cáo Phạm Văn Linh tại phiên tòa sơ thẩm.

    Giết người vì thấy bực bội

    Là hung thủ gây ra cái chết cho hàng xóm mắc bệnh tâm thần, mới đây, bị cáo Phạm Văn Linh (SN 1981, trú tại xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người, theo điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS.

    Nạn nhân là ông Doãn Văn H. (SN 1957, ở cùng thôn với bị cáo). Do mắc bệnh tâm thần, nên ông H. thường đi lang thang khắp làng trên xóm dưới, khi thì vạ vật, nằm ngủ luôn ngoài chợ thôn.

    Qua phần công bố bản cáo trạng của vị đại diện VKS, tội trạng của Phạm Văn Linh một lần nữa được tái hiện khiến nhiều người dự khán không khỏi bất bình trước sự vô tâm, tàn ác của bị cáo.

    Bản thân Linh cũng thừa nhận chính mình là người gây ra cái chết cho ông lão tâm thần. Theo bị cáo khai: Chiều ngày gây án (khoảng 17h ngày 27/7/2020), Linh có đến nhà em họ ở cùng thôn để ăn cơm, uống rượu.

    Cơm no, rượu say, Linh chưa về nhà mà còn tạt qua vài chỗ khác uống bia. Đến khi Linh đứng lên ra về cũng là lúc đồng hồ điểm 01h30.

    Khi đi qua chợ Bim, thôn Tri Thủy, Linh thấy ông Doãn Văn H. nằm vật vờ trước cửa một quán bán hàng thì dừng xe máy quát tháo “mày về, mày về không”, đồng thời nhảy xuống xe tát người đàn ông tâm thần, túm cổ áo ông H. lôi dậy.

    Ông H. không nói năng gì mà lững thững đi về phía nhà thờ thôn. Linh điều khiển xe lừ lừ theo sau, vừa đi vừa đẩy ông H...

    Đi theo ông H. đến đoạn ngõ rẽ về nhà nạn nhân, Linh xuống xe, vô cớ trút giận lên người đàn ông khốn khổ bằng những cái đấm đá oan nghiệt khiến ông H. ngã vật ra nền đất và chỉ kịp kêu lên một tiếng “á”.

    Thấy ông H. nằm bất động, Linh dừng lại rồi lấy xe về nhà, bình thản nói với vợ là chị Hoàng Thị Phương là “Hình như đánh chết người rồi ý”, nhưng chị Phương lúc này đang ngủ nên không trả lời.

    Ông H. được hàng xóm phát hiện, hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên ông H. đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Trưa ngày 28/7/2020, Phạm Văn Linh đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Bị cáo bỏ mặc nạn nhân, bình thản đi ăn sáng

    Trước tòa, bị cáo Linh khai nguyên nhân đánh ông H. là do Linh uống rượu, không làm chủ được hành vi của mình. Khi nhìn thấy ông H. (người tâm thần) đi lang thang, Linh thấy khó chịu nên đã đánh nạn nhân.

    Bị cáo Linh còn thú nhận, sau khi về nhà, nghĩ ngợi một hồi, bị cáo còn quay lại hiện trường, vị trí ông H. nằm bất động. Thấy nạn nhân đầu chảy nhiều máu nên Linh kéo ông H. vào trong ngõ, rồi gọi ông Doãn Văn Dũng (SN 1963, là em trai ông H) bảo ra đưa ông H. về nhưng bị ông Dũng đuổi đi. Thấy vậy, Linh cũng bỏ mặc nạn nhân rồi thản nhiên đi ăn sáng, sau đó về nhà ngủ.

    Đến trưa, biết tin ông H. chết, Linh đến công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra nhận định, đối với ông Doãn Văn Dũng (em trai ông H.), khi thấy bị cáo Linh đến gọi đưa ông H. vào nhà. Do ông Dũng không biết được việc Linh vừa đánh ông H. nên không đưa anh mình vào nhà. Hành vi trên của ông Dũng không phạm tội Không cứu giúp người trong tình trạng bị nguy hiểm đến tính mạng.

    Tương tự, đối với chị Hoàng Thị Phương (vợ bị cáo), khi Linh về nhà có nói về việc vừa đánh chết người nhưng khi đó chị Phương đang ngủ không nghe thấy, không biết gì nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý đối với chị Phương về hành vi không tố giác tội phạm.

    Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Linh đã đến phúng viếng 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Đến nay gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền 100 triệu đồng.

    Bị cáo khai bản thân rất hối hận, chỉ vì một phút không kiểm soát được bản thân đã gây trọng tội. Gia cảnh bị cáo trước giờ khó khăn thì giờ càng éo le hơn nữa khi mà bản thân vướng tù tội, để lại bố mẹ già, vợ và 3 con nhỏ ở nhà; tương lai rồi không biết đi về đâu. Giờ đây, bị cáo chỉ tha thiết xin HĐXX một cơ hội sống để được trở về với gia đình.

    Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì bực bội bản thân đã ra tay tước đoạt tính mạng người khác một cách vô cớ, gây đau thương cho gia đình nạn nhân, gây bất bình trong dân cư. Tòa cấp sơ thẩm nhận định không còn khả năng giáo dục, cải tạo đối với bị cáo Linh, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Vì các lẽ trên, TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Linh mức án tử hình về tội Giết người.

    Tư Viễn

    Bài viết đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (16)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trut-gian-len-nguoi-tam-than-ke-hai-nguoi-tra-gia-bang-ca-tinh-mang-a354716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan