+Aa-
    Zalo

    Từ 20/6, nghiêm cấm hành vi sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 20/6/2023, khi nghị định số 18/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực thi hành thì việc sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo bán hàng đa cấp sẽ vi phạm pháp luật.

    Theo nghị định số 18/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP quy định bổ sung thêm một số điều liên quan đến trách nhiệm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp và người tham gia bán hàng đa cấp.

    Cụ thể, theo quy định tại khoản 29, 30 điều 1 nghị định số 18/2023/NĐ-CP thì từ ngày 20/6, doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải đảm bảo tối thiểu 20% doanh thu bán hàng đa cấp trong một năm tài chính là doanh thu từ khách hàng không phải là người tham gia bán hàng đa cấp của doanh nghiệp đó.

    ban hang da cap2
    Ảnh minh họa

    Nghị định cũng nêu rõ cả doanh nghiệp đa cấp và người tham gia bán hàng đa cấp đều phải có trách nhiệm: "... không cung cấp thông tin về thực phẩm bằng hình thức sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế; không cung cấp thông tin về thực phẩm có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh".

    Như VTC News đưa tin, bên cạnh đó Nghị định 18 cũng bổ sung quy định trường hợp doanh nghiệp bán hàng đa cấp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp phải có trách nhiệm chỉ định một cá nhân cư trú tại địa phương làm đầu mối làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương đó.

    Theo báo Giao thông, cũng trong nghị định sửa đổi này quy định thêm về trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, cụ thể: doanh nghiệp không phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trong trường hợp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc.

    Nghị định mới cũng bổ sung quy định trường hợp hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có sự tham dự của từ 30 người trở lên hoặc có sự tham dự của từ 10 người tham gia bán hàng đa cấp trở lên hoặc theo hình thức trực tuyến, doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải có trách nhiệm thông báo tới Sở Công thương tỉnh, thành trước khi thực hiện.

    Bảo An (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-206-nghiem-cam-hanh-vi-su-dung-hinh-anh-bac-si-de-quang-cao-ban-hang-da-cap-a577167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan