+Aa-
    Zalo

    Từ 9/1, người dân TP.HCM và 8 tỉnh, thành Đông Nam Bộ được đặt lịch đăng kiểm qua app

    (ĐS&PL) - TP.HCM sẽ thử nghiệm ứng dụng (app) lấy số thứ tự hẹn đăng kiểm cho chủ phương tiện từ 9/1, giúp giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng trước các trạm đăng kiểm xe cơ giới như hiện nay.

    Thông tin trên được ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết ngày 6/1.

    Báo Lao Động dẫn lời ông Bùi Hòa An cho biết, hiện trên địa bàn TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 27/53 chuyền kiểm định. Công suất kiểm định hiện nay đạt tối đa khoảng 1.300 phương tiện mỗi ngày.

    Mặc dù hiện các trung tâm đều cho tài xế lấy số thứ tự chờ đăng kiểm qua điện thoại hoặc trực tiếp nhưng không thể giải quyết triệt để nhu cầu của người dân trong TP.HCM cũng như người dân vãng lai từ các tỉnh lân cận.

    Do đó, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, mới đây trong cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm và UBND TPHCM đã thống nhất sẽ triển khai app lấy số thứ tự đăng kiểm cho TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ từ ngày 9.1.

    tu 9 1 nguoi dan tp hcm va 8 tinh thanh dong nam bo duoc dat lich dang kiem qua app dspl 1
    Từ 9/1, người dân TP.HCM và 8 tỉnh, thành Đông Nam Bộ được đặt lịch đăng kiểm qua app. Ảnh minh họa 

    Thông qua app, các trạm đăng kiểm sẽ thông báo hằng ngày có bao nhiêu xe chờ và có bao nhiêu xe ở khung giờ nào. Từ đó, chủ phương tiện sẽ đăng ký lấy số, đặt lịch hẹn đăng kiểm.

    “App hoạt động song song, người dân có thể lấy số kiểm định phương tiện qua mạng, điện thoại hoặc lấy số tại chỗ để thuận tiện cho việc đăng kiểm và sẽ không có ùn ứ phía trước các trạm đăng kiểm như thời gian vừa qua”, ông An nói.

    Cũng theo ông An, hiện nay cơ quan chức năng đang cố gắng nâng công suất ở các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố. Ví dụ như trạm đăng kiểm 50-6V có 4 chuyền kiểm định, do hết thời hạn thuê đất nên TPHCM đang giải quyết gia hạn để có thể khôi phục hoạt động trong 1-2 ngày tới. Một số trạm như 50-9D bị thiếu nhân sự và đã được bổ sung nhân sự từ Cục Đăng kiểm.

    “Liên quan đến những trạm đang tạm dừng hoạt động, hiện Cục Đăng kiểm đang nỗ lực khôi phục lại các chuyền kiểm định để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân”, Tiền Phong dẫn lời ông Bùi Hòa An nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-9-1-nguoi-dan-tp-hcm-va-8-tinh-thanh-dong-nam-bo-duoc-dat-lich-dang-kiem-qua-app-a562683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan