+Aa-
    Zalo

    Tự sự Dương Tống: Từ một công nhân thành chủ doanh nghiệp và nhà cố vấn chiến lược

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi trở thành CEO của HomeNext Corporation và On Home Asia và cố vấn cho nhiều doanh nghiệp SME khác, tôi từng phải trải qua một chặng đường dài khó khăn vì không có đủ tài chính và kinh nghiệm, cùng sự lạc lối vì không có người dẫn dắt.
    anh 1new

    Dương Tống - CEO & FOUNDER của HomeNext Corporation và On Home Asia

    Thời niên thiếu khó khăn và sự kiện giúp tôi quyết tâm thay đổi:

    Những bài học hoặc cảm xúc mà tôi trải qua có thể truyền cảm hứng và có ích cho thế hệ trẻ, vì vậy tôi chia sẻ câu chuyện của mình, gồm những thành công và không ít thất bại. Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê miền núi (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Rời quê vào Bình Dương từ năm 2002, điều kiện khó khăn, tôi làm công nhân hơn hai năm để tích lũy tài chính cho việc học. Đây là một giai đoạn rất thử thách với tôi. Công việc vất vả, sức khỏe kém, bệnh tật ập đến và thậm chí là đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. Trước sự bế tắc ấy, tôi không ít lần nghĩ đến chuyện tiêu cực.

    Một hôm khu trọ cúp điện, thời tiết nóng nực nên tôi đi bộ đến nhà sách vì ở đó có máy lạnh và cũng muốn xem trong đó có gì hay. Tôi dừng lại ở quầy sách tâm lý học, đọc câu chuyện “Cho một trái tim dũng cảm” trong bộ “Hạt giống tâm hồn” của Jack Canfield. Cuốn sách với giá 19 ngàn đồng thời điểm đó đã thay đổi tôi từ tư duy đến hành động. Tôi hiểu rằng, mình phải nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, làm chủ số phận thay vì trông chờ vận may.

    Thời gian đầu với tính cách tự mãn và sự thiếu kinh nghiệm:

    Năm 2009, tôi bắt đầu bước vào nghề bất động sản ở vị trí nhân viên bán hàng của Đất Xanh (Bình Dương). Dù là thời điểm khá thuận lợi cho việc bán hàng vì các công ty môi giới trên thị trường lúc bấy giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng tôi cũng nhiều lần mất hợp đồng vì bản tính nóng nảy của mình.

    Năm 2014, tôi phụ trách quản lý một dự án của Nhật cho CBRE. Tôi nhớ lúc đó mình từng nhận được một câu nói: “Khi anh muốn làm gì thì nên có kế hoạch đàng hoàng, đừng nói khơi khơi vậy không đi đến đâu cả”. Lúc ấy tôi cảm thấy xấu hổ và oán trách. Nhưng ngay sau đó, tôi đã thay đổi suy nghĩ như một bước ngoặt lớn về tư tưởng của một người vốn dĩ có bản tính nóng nảy, tôi bắt đầu quên đi cái tôi nhỏ bé yếu ớt để lắng nghe cầu thị và học hỏi.

    anh 2new
    Những sự việc xảy ra đối với tôi là điều may mắn vì đã học hỏi được nhiều điều

    Bước đầu khởi nghiệp và hành trình giữ chân người tài:

    Năm 2017, tôi khởi nghiệp với một công ty bất động sản dành cho người nước ngoài tại thị trường Bình Dương. Đây là một mảng không dễ, đặc biệt là trong việc tuyển dụng nhân sự phù hợp và giữ chân được họ. Có lẽ, lựa chọn phong cách lãnh đạo sau nhiều bài học thất bại là thứ đã giúp tôi xây dựng được một đội ngũ nhân sự trẻ trung, chuyên nghiệp và tài năng.

    Tôi biết rằng ở thời điểm đó, doanh nghiệp của mình chỉ là một công ty nhỏ, việc tuyển dụng người tài khá khó khăn vì danh tiếng và mức lương trung bình. Tuy nhiên, tôi chọn lựa cách tôn trọng và tạo một môi trường chuyên nghiệp, có thể thăng tiến để thu hút người tài. Ở công ty, tôi ngồi chung phòng với đội bán hàng, bàn ghế cũng không lớn hơn, thậm chí cũ kỹ hơn của nhân viên. Trong công việc hằng ngày, tôi không chỉ dành thời gian lắng nghe những khó khăn của cấp dưới để cho họ những lời khuyên, chỉ dẫn mà còn xin phản hồi và đánh giá từ phía nhân sự để làm tốt hơn trên cương vị một người lãnh đạo.

    Các công ty do tôi sáng lập có truyền thống về tuyển dụng thực tập sinh và tôi cũng luôn dành thời gian cho đối tượng nhân sự này. Một mặt, để tìm hiểu xem những ‘mầm non’ này có tiềm năng như thế nào để còn kịp bồi dưỡng; mặt khác, để cho họ thấy CEO của công ty gần gũi, thân thiện và sẵn sàng lắng nghe ra sao… Điều này sẽ giúp họ tự tin hơn trong việc học tập và làm tốt những công việc được giao, là tiền đề cho quá trình tỏa sáng sau này, khi quyết định ở lại làm việc sau tốt nghiệp.

    anh3new
    Tuyển dụng và đào tạo thực tập sinh là cách giải quyết vấn đề nhân sự hiệu quả

    Các doanh nghiệp của tôi:

    HomeNext Corporation:

    Được thành lập từ năm 2017, đây là đứa con đầu lòng của tôi. Với các lĩnh vực kinh doanh chính trong ngành bất động sản như môi giới, tư vấn và đào tạo bán hàng, chiến lược phát triển các dự án. Đến nay, đứa con này đã trải qua 5 năm tuổi và sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành đơn vị tư vấn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt dành dành cho khách hàng nước ngoài. Với các giá trị cốt lõi: Chính trực - Nhân văn - Chuyên nghiệp - Sáng tạo, HomeNext Corporation sẽ mang lại những giá trị khác biệt và độc đáo cho khách hàng.

    anh 4new

    Home for Next Generation (Nhà cho thế hệ kế thừa)

    On Home Asia:

    Thành lập vào năm 2020, On Home Asia là đơn vị thiết kế và thi công nội thất căn hộ, nhà phố, biệt thự hàng đầu Bình Dương, với thiết kế hiện đại, tối ưu công năng sử dụng và tính cá nhân hóa cao. Với đội ngũ nhân sự là tập hợp của những cá nhân xuất sắc về chuyên môn thiết kế lẫn thi công nội thất, được đào tạo kiến thức chuyên sâu cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

    Quan trọng hơn, On Home Asia sử dụng đội ngũ được đào tạo bài bản với các phẩm chất nhân văn, cũng như công nghệ vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi còn theo đuổi dịch vụ xuất hàng xuất sắc, như cách Zappos đang làm.

    anh 5new

    Chúng tôi truyền cảm hứng cho hạnh phúc của bạn

    HomeNext Academy:

    Năm 2021, sau dịch Covid, HomeNext Academy ra đời với mong muốn giúp các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, các doanh nghiệp muốn tái cấu trúc, hoặc nâng cao chất lượng đội ngũ thông qua việc đào tạo, huấn luyện hoặc các cá nhân muốn nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm nhằm phát triển sự nghiệp. Với các lĩnh vực đào tạo như: kỹ năng bán hàng bất động sản, quản trị và lãnh đạo, digital marketing,... cùng đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, HomeNext Academy mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ, vừa phát triển và có chỗ đứng trên thị trường thông qua các khóa học chất lượng cao.

    anh 6new

    HomeNext luôn đặt yếu tố con người vào trọng tâm mọi chiến lược

    Con đường thành công nào chẳng có chông gai. Một người tầm thường với xuất phát điểm thấp kém như tôi cũng có thể trở thành người có giá trị, nếu không chấp nhận bỏ cuộc và đầu hàng số phận. Tôi tin rằng, bạn, những người đang đọc bài này, cũng là những cá nhân như vậy.

    On Home Asia: https://onhome.asia

    HomeNext Academy: https://homenext.edu.vn

    Minh Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-su-duong-tong-tu-mot-cong-nhan-thanh-chu-doanh-nghiep-va-nha-co-van-chien-luoc-a560185.html
    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    Parag Agrawal, giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter từ năm 2017, là người khá kín tiếng trước truyền thông, thậm chí một số người làm việc trong công ty cũng rất ngạc nhiên khi ông được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành (CEO).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    Parag Agrawal, giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter từ năm 2017, là người khá kín tiếng trước truyền thông, thậm chí một số người làm việc trong công ty cũng rất ngạc nhiên khi ông được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành (CEO).

    Giao ban CEO tháng 11 – 2022: Petrovietnam về đích chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu thô, nỗ lực cung ứng tối đa xăng dầu cho thị trường

    Giao ban CEO tháng 11 – 2022: Petrovietnam về đích chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu thô, nỗ lực cung ứng tối đa xăng dầu cho thị trường

    Tại cuộc họp giao ban về công tác sản xuất kinh doanh 10 tháng đầu năm 2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cho biết, trong tháng 10, Petrovietnam đã về đích chỉ tiêu quan trọng nhất của Tập đoàn là sản lượng khai thác dầu thô năm 2022. Tập đoàn cũng nỗ lực cung ứng tối đa xăng dầu cho thị trường trong nước, góp phần cùng Bộ Công Thương và các doanh nghiệp nhà nước khác đảm bảo an ninh xăng dầu trong nước trước ảnh hưởng của khủng hoảng năng lượng trên thế giới.

    CEO Lê Thanh Tùng:

    CEO Lê Thanh Tùng: "Tôi muốn những người gầy trở nên khỏe mạnh"

    Trở thành CEO khi tuổi còn rất trẻ, nhưng có lẽ ít ai biết được những nỗi đau và sự khó khăn anh Lê Thành Tùng đã trải qua để tìm ra được giá trị cuộc sống, sứ mệnh của bản thân và giờ là theo đuổi ước mơ ấy đến cùng - đó là khát vọng “Nâng tầm vóc dáng Việt”.

    Giao ban CEO tháng 12 – 2022: Petrovietnam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022, dự kiến thiết lập kỷ lục mới của ngành Dầu khí Việt Nam

    Giao ban CEO tháng 12 – 2022: Petrovietnam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022, dự kiến thiết lập kỷ lục mới của ngành Dầu khí Việt Nam

    Tại cuộc họp giao ban trực tuyến điều hành công tác sản xuất kinh doanh 11 tháng năm 2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cho biết, đến tháng 11, Tập đoàn đã về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu tài chính và sản lượng khai thác dầu khí của năm 2022, báo hiệu một năm hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao, tiếp đà tăng trưởng, thiết lập những kỷ lục mới.