+Aa-
    Zalo

    Tuấn Hải cân bằng thành tích với Ronaldo nhờ cú đúp vào lưới Wuhan Three Towns

    (ĐS&PL) - Với cú đúp vào lưới Wuhan Three Towns trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng G Champions League tối 8/11, tiền đạo Phạm Tuấn Hải của Hà Nội FC vào top 20 Champions League và cùng hàng với Ronaldo của CLB Al Nassr.

    Tuyển thủ quốc gia Tuấn Hải ghi ba bàn thắng ở sân chơi châu Á, ngang bằng với ngôi sao Ronaldo đang khoác áo Al Nassr của Saudi Arabia cũng trên đấu trường này. Cộng đồng mạng hào hứng với cách so sánh vui vẻ này, dù đội bóng của Ronaldo toàn thắng cả bốn trận ở bảng E, trong lúc Tuấn Hải cùng đồng đội thua ba, thắng một, nằm cuối bảng J.

    Sau trận ra quân thua sân khách Urawa Red Diamond 0-6, và trở về sân nhà thua Pohang Steelers 2-4, CLB Hà Nội đã sa thải ông thầy Bandovic Bozidar. Tân HLV Lê Đức Tuấn cầm quân tiếp tục thua Wuhan Three Towns 1-2 trên sân khách, với bàn gỡ của Tuấn Hải.

    tuan hai can bang thanh tich cua ronaldo nho cu dup vao luoi wuhan three towns 11
    Tuấn Hải xuất thần ghi hai bàn thắng vào lưới Wuhan Three Towns để mang về chiến thắng đầu tiên cho Hà Nội ở sân chơi lớn châu Á. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

    Cuộc tái đấu ở sân Mỹ Đình đêm 8/11, sau khi bị dẫn trước, Tuấn Hải xuất thần ghi hai bàn thắng vào lưới Wuhan Three Towns để mang về chiến thắng đầu tiên cho Hà Nội ở sân chơi lớn châu Á. Chân sút của đội tuyển quốc gia được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và lãnh đạo VFF đã gửi lời chúc mừng CLB Hà Nội cùng số tiền thưởng 300 triệu đồng.

    Phạm Tuấn Hải được AFC xếp cùng hàng với Ronaldo cũng đang thi đấu tại AFC Champions League cho CLB Al Nassr và cũng có ba bàn thắng sau bốn lượt trận như Tuấn Hải.

    Tại AFC Champions League, Ronaldo xếp sau đồng đội của mình ở CLB Al Nassr là Talisca, người đang dẫn đầu danh sách dội bom ở AFC Champions League với sáu lần lập công qua bốn lượt trận. Tiếp sau đó là Mitrovic (Al Hilal), Laba (Al Ain) cùng có năm bàn. Nhóm cầu thủ ghi ba bàn có 17 người, trong đó có Phạm Tuấn Hải, Ronaldo. Cũng cần biết Coutinho (Al Duhail) mới có hai bàn và Neymar (Al Hilal), Sadio Mane (Al Nassr) mới có một bàn ở AFC Champions League.

    Dù đã ghi ba bàn ở AFC Champions League nhưng ngặt nỗi Tuấn Hải vẫn chưa khai hỏa tại sân chơi quốc nội (V-League). Anh cùng đồng đội Hà Nội thua hai trận liên tiếp trước Hải Phòng 3-5 và gục ngã 0-2 trước Công an Hà Nội để rơi xuống đáy bảng xếp hạng.

    tuan hai can bang thanh tich cua ronaldo nho cu dup vao luoi wuhan three towns 2
    Tiền đạo Phạm Tuấn Hải của Hà Nội FC vào top 20 Champions League và cùng hàng với Ronaldo của Al Nassr. Ảnh: Vietnamnet.

    Sau lượt trận thứ 4 của giải đấu châu Á, tiền đạo Tuấn Hải cùng bốn cầu thủ khác cùng CLB là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Tùng đã lên hội quân muộn với đội tuyển Việt Nam.

    Tính đến thời điểm này, lực lượng của đội tuyển quốc gia chỉ còn thiếu thủ môn Đình Triệu và tiền vệ Triệu Việt Hưng của Hải Phòng. Cả hai sẽ gặp gỡ các đồng đội sau khi kết thúc lượt trận AFC Cup trong màu áo CLB Hải Phòng làm khách Sabah (Malaysia), sau trận lượt đi thắng 3-2.

    Trong lần tập trung này, HLV Philippe Troussier cho gọi đến 40 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026, trong đó gồm tám gương mặt trẻ tiềm năng rèn luyện cho vòng chung kết Asian Cup 2024. Đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách ở Philippines ngày 16/11 và năm ngày sau tiếp Iraq trên sân Mỹ Đình.

    Đáng chú ý đội chủ nhà Philippines đã lựa chọn sân thi đấu cỏ nhân tạo để tiếp đón thầy trò HLV Philippe Troussier. Đây là một lợi thế của Philippines do quen chơi ở mặt sân này, trong khi các tuyển thủ Việt Nam chỉ chơi trên sân cỏ tự nhiên.

    Cần biết sân cỏ nhân tạo sẽ khiến bóng nảy và trôi nhanh hơn so với sân cỏ tự nhiên. Các cầu thủ cũng phải sử dụng loại giày móng nhỏ cho phù hợp. HLV Troussier đã thay đổi giúp các học trò làm quen với cảm giác bóng và cách phối hợp trên sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-hai-can-bang-thanh-tich-cua-ronaldo-nho-cu-dup-vao-luoi-wuhan-three-towns-a598863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan