+Aa-
    Zalo

    Tượng 12 con giáp "khỏa thân" ở Hòn Dáu gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tượng 12 con giáp với hình thù quái dị, "khỏa thân" trưng bày tại khu du lịch Hòn Dáu, Đồ Sơn, Hải Phòng đang gây tranh cãi trong dư luận.

    Tượng 12 con giáp với hình thù quái dị, "khỏa thân" trưng bày tại khu du lịch Hòn Dáu, Đồ Sơn, Hải Phòng đang gây tranh cãi trong dư luận.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về 12 con giáp đặt tại khu du lịch Hòn Dáu. Những bức tượng này được đúc bằng đá xanh nguyên khối. Các con vật được mô phỏng theo nhiều đặc tính của con người.

    Ngay sau đó, những bức ảnh đã khiến dư luận tranh cãi, nhiều ý kiến cho rằng, tượng 12 con giáp ở đây phản cảm bởi phô bày các chi tiết giới tính. Những bức tượng đặt ở đây không phù hợp bởi nhiều trẻ nhỏ cũng xuất hiện khi mua du lịch đang đến gần.

    Những bức tượng gây tranh cãi. Ảnh: Vietnamnet

    "Cuối tuần vừa rồi tôi dẫn con gái đến đây vui chơi. Đến khu vực đặt 12 bức tượng này, con gái tôi tò mò hỏi mẹ là cái gì, tôi mới toá hoả kéo con bỏ chạy khỏi đó. Nói là 12 con giáp nhưng nhìn như 12 hình người. Chỉ khác là có đầu và mặt như thú song cũng chả giống tên thú được khắc họa. Tôi không hiểu họ đắp số tượng phản cảm để lộ rõ các bộ phận sinh dục như vậy để làm gì. Rất thiếu thẩm mỹ, phản cảm”, chị Trần Thị Thuỳ Linh, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương cho biết.

    Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng tượng 12 con giáp này là tác phẩm nghệ thuật theo phong cách phồn thực, độc đáo.

    [presscloud]1845[/presscloud]

    Trả lời báo chí, ông Hoàng Thiềng- Giám đốc Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết, vườn tượng này được đơn vị kết hợp với các nhà điêu khắc trong và ngoài nước làm từ năm 2007. "Đây là văn hoá phồn thực, thể hiện giao lưu văn hoá. Nếu vì dư luận mà phải phá bỏ thì thật là vô lý", ông Thiềng nói.

    Trong khi đó, ông Lê Văn Quý- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng nói chưa được báo cáo về vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-12-con-giap-khoa-than-o-hon-dau-gay-tranh-cai-a223849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan