+Aa-
    Zalo

    Tuyên án bị cáo lừa người sang Campuchia bán thận, lấy tiền công

    (ĐS&PL) - Khi có người liên hệ bán thận, Võ Lê Hoài Diễn thông báo cho đồng phạm đưa nạn nhân sang Campuchia. Mỗi phi vụ thành công, Diễn được trả 15-10 triệu đồng.

    Ngày 13/6, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Lê Hoài Diễn (SN 1987, ngụ tại Tiền Giang) về tội Mua bán người.

    Dân trí dẫn cáo trạng của VKSND TP.HCM, từ cuối năm 2021, bị cáo Diễn sử dụng tài khoản tên "Lien Ky" đăng thông tin với nội dung tìm người sang Campuchia bán thận lên diễn đàn "Hiến thận chui" trên Facebook.

    Khi có người liên hệ bán thận, Diễn thông báo cho đồng phạm có tài khoản Zalo tên "Phấn Đấu" (chưa rõ lai lịch) đưa nạn nhân sang Campuchia. Mỗi "phi vụ" thành công, Diễn được "Phấn Đấu" trả 15-20 triệu đồng/người.

    Khoảng tháng 8/2022, anh B.T.P. (25 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) tham gia nhóm "Hiến thận chui". Diễn tiếp cận, hướng dẫn anh P. làm hồ sơ pháp lý với danh nghĩa hiến thận và hứa nếu hiến một quả thận sẽ được trả 400 triệu đồng.

    Ngày 2/9/2022, anh P. rủ bạn là anh N.T. (27 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) đi cùng để chăm sóc anh sau khi hiến thận xong. Cả 2 đón xe khách đến Bến xe Miền Tây, TP.HCM để gặp Diễn.

    tuyen an bi cao lua nguoi sang campuchia ban than lay tien cong
    Dẫn giải bị cáo Võ Lê Hoài Diễn. Ảnh: Công lý

    Ngày hôm sau, một nhóm người đến đưa anh P., anh T. và 3 người đi cùng theo đường tiểu ngạch đến thủ đô của Campuchia.

    Anh P. được đưa đến một khu nhà gọi là "Tam Thái Tử". Tại đây, anh P. bị nhiều người cầm roi điện đe dọa bắt buộc phải làm việc. Anh nhận ra mình đã bị lừa.

    Để thoát khỏi "động" mua bán người, ngày 9/9/2022, anh P. và anh T. cùng một số người Việt Nam leo tường rào bỏ trốn về Việt Nam. Khi về đến TP.HCM, anh P. nhờ một người bạn đóng giả người muốn bán thận để liên lạc với Võ Lê Hoài Diễn ra gặp mặt.

    Ngày 10/9/2022, Diễn đến gặp bạn anh P. liền bị một nhóm khống chế đưa đến Công an phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

    Tại cơ quan điều tra, Diễn khai sau khi bán anh P. và anh T. cho "Phấn Đấu", anh ta được trả 37 triệu đồng.

    Ngoài ra, nam bị cáo 35 tuổi còn thừa nhận từ tháng 4/2022 đến ngày bị bắt, anh ta đã đưa 10 người sang Campuchia (trong đó có anh P. và T.), hưởng lợi khoảng 138 triệu đồng.

    Theo Công lý, sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm.

    Từ các lẽ trên, HĐXX TP.HCM quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Lê Hoài Diễn 12 năm tù về tội Mua bán người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-bi-cao-lua-nguoi-sang-campuchia-ban-than-lay-tien-cong-a578757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan