+Aa-
    Zalo

    Tuyển Indonesia quyết tâm nhất bảng A, 'né' Việt Nam ở bán kết AFF Cup

    (ĐS&PL) - Tuyển Indonesia thừa nhận gặp Malaysia hay Singapore là như nhau, chỉ có đấu với Việt Nam mới là trở ngại lớn nhất.

    Tại bảng A AFF Cup 2022, Indonesia và Thái Lan vừa chia điểm sau trận hòa 1-1 tại sân vận động Gelora Bung Karno. Trong khi trận Campuchia - Brunei khép lại với thắng lợi cách biệt 5-1 dành cho đội chủ nhà.

    indonesia nhan lenh tranh tuyen viet nam o ban ket aff cup 1
    Đội tuyển Indonesia làm mọi giá để giành ngôi nhất bảng A. Ảnh minh hoạ

    Với kết quả này, cục diện bảng A vẫn chưa thể xác định rõ hai tên sẽ giành hai vị trí đầu bảng. Dù đội tuyển Thái Lan đứng đầu với 7 điểm, nhưng họ chỉ hơn Indonesia (cùng 7 điểm) ở chỉ số phụ và hơn Campuchia một điểm. 

    Phát biểu trên tờ Antara News, Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Indonesia (PSSI) Indra Sjafri cho biết: "Chúng ta phải giành lấy vị trí nhất bảng A nhằm có thêm thời gian nghỉ ngơi, đồng thời được thi đấu trên sân khách trước và lượt về trên sân nhà ở bán kết, qua đó có thêm điều kiện chủ động toan tính.

    Đặc biệt, tuyển Việt Nam có thể sẽ giành chiến thắng trước Myanmar để lấy ngôi đầu bảng B. Chúng ta cần tránh đối thủ này ở vòng bán kết".

    Cũng theo ông Indra Sjafri, đối thủ ở bán kết của Indonesia là Malaysia hay Singapore cũng đều như nhau bởi hai đội bóng này đều được đánh giá cân tài, cân sức. Malaysia có lợi thế về số lượng CĐV, còn Singapore cũng là đối thủ đáng gờm ở AFF Cup 2022.

    Không có gì ngạc nhiên khi Indonesia ngại đụng tuyển Việt Nam ở vòng bán kết. Indonesia đã thua Việt Nam 2 trận với tỷ số lần lượt 1-3, 0-4 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, chỉ may mắn hoà 0-0 ở vỏng bảng AFF Cup 2020. Dưới thời HLV Shin Tae Yong, các đội tuyển của Indonesia chưa bao giờ thắng được ông Park Hang Seo.

    Ở lượt đấu cuối, Thái Lan tiếp đón Campuchia trên sân nhà Thammasat trong khi Indonesia tới làm khách trước Philippines. Nếu Thái Lan để thua Campuchia và đồng thời Indonesia có điểm trước Philippines, người Thái sẽ bị loại do đứng dưới Campuchia và Indonesia.

    Hậu vệ Sasalak cho biết tuyển Thái Lan rút ra nhiều bài học ở trận hòa Indonesia để hướng tới 3 điểm trước Campuchia trên sân nhà.

    Dù rất tự tin nhưng tuyển Thái Lan không thể chủ quan bởi Campuchia có thể gây bất ngờ. Ở AFF Cup 2022, đoàn quân của HLV Honda gây ấn tượng ngay từ trận ra quân khi đánh bại Philippines 3-2, chỉ thua đương kim Á quân Indonesia 1-2 và thắng đậm Brunei 5-1.

    Ở bảng B, Việt Nam coi như cầm chắc vé đi tiếp, vì chỉ bị loại trong trường hợp thua Myanmar cách biệt rất đậm. Đây là khả năng gần như không thể xảy ra, bởi Việt Nam được chơi trên sân nhà và Myanmar đã bị loại. Tuyển Việt Nam được dự đoán thắng Myanmar để giành ngôi nhất bảng B.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-indonesia-quyet-tam-nhat-bang-a-ne-viet-nam-o-ban-ket-aff-cup-a562169.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan