+Aa-
    Zalo

    Tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Myanmar với tỷ số 3-4, tuột HC đồng giải AFF Cup nữ 2022

    ĐS&PL Dù đã rất nỗ lực song may mắn đã không mỉm cười với đội tuyển nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung để thua 3 - 4 trước đối thủ Myanmar.

    Sau khi thua thảm Philippines ở bán kết, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tập trung làm công tác tư tưởng để các học trò lấy lại trạng thái tốt nhất. Xét về đối đầu, Myanmar không còn quá khó chơi. Trong năm dịp gặp nhau gần nhất, Việt Nam hoà một và thắng bốn, trong đó có chiến thắng 4-0 ở vòng bảng giải này.

    tuyen nu viet nam thua o tran tranh hang 3 aff cup 2022 sspl
    San Thaw (đỏ, 8) lập hattrick giúp tuyển nữ Myanmar vượt qua Việt Nam để giành hạng ba chung cuộc tại Giải nữ AFF Cup 2022. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Tuy nhiên thực tế, trong trận đấu tranh huy chương đồng diễn ra vào chiều 17/7, Việt Nam đã nhập cuộc không tốt, để Myanmar chọc thủng lưới ngay phút thứ 9 từ cú sút cận thành của San Thaw Thaw. 

    Sau bàn thua, Việt Nam đẩy mạnh tấn công và liên tục vây ráp khung thành Myanmar. Phút 24, tuyển nữ Việt Nam triển khai tấn công chớp nhoáng ở trung lộ. Tuyết Dung chọc khe cho Thùy Trang băng xuống ở cánh phải, trước khi tiền vệ mang áo số 8 tung cú sút chéo góc. Thủ môn Myanmar đẩy bóng đến đúng vị trí Huỳnh Như đã chọn sẵn. Thủ quân tuyển nữ Việt Nam ghi bàn gỡ hòa 1-1 với pha đệm bóng chân trái đẳng cấp. 

    Huỳnh Như chính là điểm sáng hiếm hoi của Việt Nam trận này. Sau một cú đánh đầu khó bị cản phá, phút 39 tiền đạo của CLB TP HCM lại lập công. Nhận đường chuyền dài, Huỳnh Như đi bóng giữa vòng vây đối thủ rồi cứa lòng đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1. Với cú đúp lần này, ngôi sao quê Trà Vinh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển nữ Việt Nam: 59 bàn, vượt qua cột mốc cũ của đàn chị Lưu Ngọc Mai (57 bàn).

    Dù vậy, điều kiện trời mưa sân trơn trong hiệp 2 đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung không còn thi đấu kỹ thuật và nhuần nhuyễn như thường thấy, trong khi Myanmar đẩy cao đội hình để gây áp lực.

    Phút 58, bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm bằng lưng của Khin Mo Mo Tun, trước khi San Thaw Thaw lại có mặt đúng lúc đúng chỗ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đây là bàn thua thứ 5 của đội nữ Việt Nam chỉ trong 2 trận xuất phát từ bóng bổng. 

    Càng về cuối trận, hai đội càng đẩy cao tốc độ chơi bóng. Phút 81, tuyển nữ Việt Nam nâng tỉ số lên 3-2 do công của Phạm Hải Yến.

    Nhưng cách biệt chỉ được duy trì trong 3 phút, Myanmar có bàn gỡ khi thủ môn vào sân từ ghế dự bị Kim Thanh bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Lin Mo đá bồi ghi bàn gỡ hòa 3-3.

    Ở phút 87, tiếp tục là tình huống xử lý không tốt của thủ môn Kim Thanh trong một pha bóng bổng. Cô không thể đẩy bóng đi hết đường biên ngang, tạo cơ hội cho San Thaw có cơ hội đệm bóng cận thành, hoàn tất cú hattrick và ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 cho tuyển nữ Myanmar.

    Với kết quả này, đội tuyển nữ Myanmar giành hạng ba chung cuộc, trong khi tuyển nữ Việt Nam chỉ về thứ tư tại Giải nữ AFF Cup 2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nu-viet-nam-that-bai-truoc-myanmar-voi-ty-so-3-4-tuot-hc-dong-giai-aff-cup-nu-2022-a544865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan