+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Nhiều công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

    (ĐS&PL) - Khoảng 80 công nhân của Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang phải nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    Ngày 5/4, báo Giáo dục và Thời đại dẫn thông tin từ lãnh đạo xã Tân Thành, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) cho biết, ngày 3/4 trên địa bàn xã xảy ra sự việc nhiều công nhân của Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye phải nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn. Trong số các công nhân này có 16 trường hợp là công dân của xã.

    Ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND và Công an xã Tân Thành đã đến nơi xảy ra sự việc, ghi nhận trực tiếp, kết quả ban đầu xác định có khoảng 80 công nhân nghi bị ngộ độc, được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên với các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Chia sẻ trên Pháp luật và Xã hội, ông Phùng Duy Bảo - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên cho biết: toàn bộ các ca bệnh nhân chuyển đến từ Công ty TNHH sản xuất giày Chung JYE đều có biểu hiện chung là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy... chưa xác định được nguyên nhân cụ thể.

    Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

    Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

    Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu, Trung tâm đã tập trung toàn bộ nguồn lực, cơ sở vật chất, thuốc men, nhanh chóng sơ cứu kịp thời.

    Đến sáng 5/4, sau khi được điều trị bằng phác đồ của Trung tâm, một số bệnh nhân là công nhân của nhà máy giày da đã dần hồi phục và có thể được ra viện. Số bệnh nhân còn lại đang được theo dõi và tiếp tục điều trị, sau khi kiểm tra đảm bảo đủ điều kiện sức khoẻ, sẽ cho ra viện.

    Ông Lê Xuân Vân, Trưởng Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng của huyện Hàm Yên, tiến hành lập biên bản sự việc. Hiện nay, cơ quan chức năng đã gửi mẫu đi giám định, đang chờ kết quả kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc.

    Được biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo sự việc từ UBND huyện Hàm Yên, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hàm Yên lập tức vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

    UBND tỉnh Tuyên Quang cũng giao Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện đang điều trị theo dõi sát tình hình, tích cực điều trị đảm bảo an toàn tính mạng các bệnh nhân.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-quang-nhieu-cong-nhan-nhap-vien-nghi-ngo-oc-thuc-pham-a411034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan