+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam góp 4 cái tên trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

    ĐS&PL Tuyển Việt Nam, Thái Lan lần lượt có 4 và 5 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Hai vị trí còn lại thuộc về Indonesia và Malaysia.

    Gần hai tuần sau khi AFF Cup 2022 khép lại, BTC đã công bố đội hình tiêu biểu dựa trên bình chọn của khán giả. 

    bon tuyen thu viet nam vao doi hinh tieu bieu aff cup 2022 dspl
    Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

    4 tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đây cũng là 4 gương mặt có tên trong danh sách rút gọn tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

    Thủ môn Đặng Văn Lâm đã lập kỷ lục giữ sạch lưới mới ở AFF Cup (588 phút liên tiếp). Anh góp công giúp tuyển Việt Nam không thua bàn nào cho đến trận chung kết với Thái Lan. 

    Ở phía trên, Đoàn Văn Hậu công thủ toàn diện và được các chuyên gia đánh giá cao nhờ kỹ năng sử dụng má ngoài chân trái siêu hạng.

    Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức là một trong những ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Trong bối cảnh Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải đều sa sút phong độ, Hoàng Đức vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng, thể hiện đẳng cấp hàng đầu khu vực.

    Cuối cùng, Nguyễn Tiến Linh xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu bởi lẽ anh là Vua phá lưới của AFF Cup 2022 cùng với Teerasil Dangda (cùng ghi 6 bàn). Tiến Linh là chân sút Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành được giải thưởng này.

    Trong khi đó, nhà vô địch Thái Lan là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu AFF Cup 2022, với 5 gương mặt gồm trung vệ Kritsada Kaman, hậu vệ cánh trái Sasalak Haiprakhon, tiền vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Sarach Yooyen và tiền đạo Teerasil Dangda.

    Theerathon Bunmathan chính là Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022, người góp công lớn giúp “Voi chiến” bảo vệ thành công ngôi vô địch.

    Còn lại, hai đội bóng vào đến bán kết AFF Cup 2022 là Malaysia và Indonesia, mỗi đội có một cầu thủ lọt vào danh sách tiêu biểu là tiền đạo Faisal Halim (Malaysia) và trung vệ Jordi Amat (Indonesia).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-gop-4-cai-ten-trong-doi-hinh-tieu-bieu-aff-cup-2022-a564386.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan