+Aa-
    Zalo

    TVC đầu tư gần nghìn tỷ đồng vào "cổ phiếu quốc dân" nhưng cũng đành ôm lỗ

    ĐS&PL Nhắc đến "cổ phiếu quốc dân", hiếm có cổ phiếu nào xứng đáng hơn cái tên HPG của Hòa Phát với lượng cổ đông thuộc hàng đông đảo nhất sàn chứng khoán, không ngoại lệ CTCP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (TVC) cũng nắm hơn 897 tỷ đồng giá gốc cổ phiếu HPG, 289 tỷ đồng cổ phiếu FPT, 67 tỷ đồng cổ phiếu MWG, hơn 11 tỷ đồng cổ phiếu TDH,… thế nhưng mới đây công ty này vẫn báo lỗ.

    Trong BCTC hợp nhất quý 1/2023 của CTCP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (mã chứng khoán: TVC) ghi nhận doanh thu thuần sụt giảm tới 76% xuống còn 18 tỷ đồng. Về vấn đề này công ty cho biết do hoạt động môi giới và cho vay margin ghi nhận đi xuống, lần lượt đạt gần 4 tỷ và 13 tỷ đồng. Cộng thêm doanh thu tài chính giảm 99% trong bối cảnh lãi đầu tư chứng khoán giảm mạnh. Tuy nhiên, nhờ khoản hoàn trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán 83 tỷ giúp Trí Việt lãi sau thuế quý 1 hơn 80 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ năm trước.

    Tại thời điểm cuối quý 1/2023, tổng tài sản của TVC ở mức 2.248 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Đáng chú ý, công ty đang đầu tư chứng khoán với tổng giá trị gốc hơn 1.301 tỷ đồng tuy nhiên giá trị các cổ phiếu này đều đang giảm so với thời điểm công ty mua vào.

    Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt báo lãi quý đầu năm trong bối cảnh ông Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch TVC và Chứng khoán Trí Việt (TVB) là một trong những bị can bị khởi tố cuối năm 2022 với tội danh thao túng thị trường chứng khoán liên quan tới vụ thổi giá hai mã cổ phiếu: BII và TGG xảy ra tại Công ty Louis Holdings và Chứng khoán Trí Việt. Vào ngày 10/5 vừa qua, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao đề nghị mức án cho bị cáo Phạm Thanh Tùng 30 – 36 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm kể từ ngày tuyên án, cấm đảm nhiệm chức vụ, làm công việc liên quan đến lĩnh vực chứng khoán tài chính trong 2 - 3 năm kể từ thời điểm bị cáo chấp hành xong hình phạt tù. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tvc-dau-tu-gan-nghin-ty-dong-vao-co-phieu-quoc-dan-nhung-cung-danh-om-lo-a575115.html
    Lợi nhuận không

    Lợi nhuận không "êm" của Vua Nệm

    Trong những năm vừa qua, cái tên Vua Nệm dành được nhiều sự quan tâm của dư luận bởi chiến dịch quảng cáo từng gây “bỏng mắt" với dàn “soái ca" đạp xe đạp diễu hành trên các tuyến phố TPHCM. Thế nhưng mới đây thương hiệu khá nổi tiếng này lại báo lỗ đến vài chục tỷ đồng trong năm 2022.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lợi nhuận không

    Lợi nhuận không "êm" của Vua Nệm

    Trong những năm vừa qua, cái tên Vua Nệm dành được nhiều sự quan tâm của dư luận bởi chiến dịch quảng cáo từng gây “bỏng mắt" với dàn “soái ca" đạp xe đạp diễu hành trên các tuyến phố TPHCM. Thế nhưng mới đây thương hiệu khá nổi tiếng này lại báo lỗ đến vài chục tỷ đồng trong năm 2022.

    Bắt tay

    Bắt tay "hụt" với Tân Hoàng Minh lô đất vàng 11A Cát Linh của Thái Holdings giờ đây bị rác "bủa vây"

    Dự án 11A cát Linh - Hà Nội có diện tích 2.505 m2, nằm giữa tòa nhà Hapro và khách sạn Grand Mercure Hanoi nên dễ dàng nhìn thấy khi đi qua nút giao Cát Linh - Đặng Trần Côn. Đây được coi là lô “đất vàng" thế nhưng lại bị hoang hóa suốt hơn 1 thập kỷ qua không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt mỹ quan đô thị của Hà Nội.

    Cổ phiếu HBC

    Cổ phiếu HBC "lao đao" sau cuộc chiến vương quyền của Tập đoàn Hoà Bình

    Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) đã có thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bằng hình thức đưa cổ phiếu này vào kiểm soát từ ngày 17.4. Theo HoSE, lý do là bởi Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong 2 năm liên tiếp, thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện kiểm soát theo quy định tại Điều 38 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của Hội đồng Thành viên HoSE.