+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Lao dốc không phanh

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.012 đồng.

    Tỷ giá USD hôm nay

    Tỷ giá USD hôm nay 6/3/2024, USD VCB tiếp tục tăng thêm 10 đồng hai chiều mua – bán, trong khi đó USD thế giới lao dốc không phanh.

    Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (6/3) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.012 VND/USD, tăng 8 đồng so với phiên giao dịch ngày 5/3.

    Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.162 VND/USD. Tỷ giá đồng Đô la Mỹ cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.162 VND/USD.

    Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.480 và mức bán ra là 24.850, tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày 5/3. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

    ty gia usd hom nay 6 3 2023 lao doc khong phanh dspl 1
    Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Lao dốc không phanh. Ảnh minh họa 

    Tỷ giá USD thế giới

    Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,05%, xuống mốc 103,78.

    Đồng USD giảm so với các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ Mỹ giảm, và khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bận rộn với nhiều dữ liệu quan trọng, bao gồm quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và dữ liệu việc làm của Mỹ.

    Theo Viện Quản lý Cung ứng (ISM), tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ đã chậm lại một chút trong tháng 2, trong bối cảnh việc làm sụt giảm. Ngoài ra, dữ liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 1.

    Theo Viện Quản lý Cung ứng (ISM), tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ đã chậm lại một chút trong tháng 2, trong bối cảnh việc làm sụt giảm. Ngoài ra, dữ liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 1.

    Chỉ số DXY đã tăng khoảng 2,3% trong năm nay, nhờ dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi của Mỹ, nhưng đà tăng của đồng tiền này đã bị đình trệ trong những phiên gần đây, do các nhà đầu tư đang chờ đợi sự rõ ràng về chính sách của Fed.

    Giá vàng hôm nay

    Giá vàng hôm nay tiếp đà bứt phá khi thị trường ngày càng chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6 sau một loạt báo cáo kinh tế yếu kém.

    Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho rằng, yếu tố chính đẩy vàng lên cao vào tuần này là kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

    Thị trường ngày càng tin rằng Fed sẽ sớm đưa ra quyết định nới lỏng. Chuyên gia này dự báo, với niềm tin như vậy, giá vàng thế giới có thể được đẩy lên mức 2.300 USD/ounce trong quý II năm nay.

    Bên cạnh đó, nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến cuộc xung đột ở Trung Đông cũng hỗ trợ mạnh cho kim loại màu vàng. Vàng, thường được sử dụng như một phương tiện lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính, đã tăng hơn 300 USD kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Israel-Hamas.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-6-3-2023-lao-doc-khong-phanh-a613106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan