+Aa-
    Zalo

    Ù tai, có tiếng rột rột trong tai, hãy áp dụng ngay cách chữa này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng rột rột trong tai là một trong những biểu hiện điển hình của chứng ù tai. Tình trạng này gây khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. Để cải thiện tình trạng có tiếng rột rột trong tai, bạn đừng bỏ qua thông tin trong bài viết sau.

    Nguyên nhân ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai

    Có rất nhiều nguyên nhân làm bạn nghe tiếng rột rột trong tai, có thể là do sinh lý hoặc bệnh lý. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

    - Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với những tiếng ồn lớn (tiếng máy cưa, tiếng đục đẽo, công trình xây dựng, các buổi biểu diễn âm nhạc,...) là nguyên nhân phổ biến gây ù tai, có tiếng rột rột trong tai. Tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài còn dễ gây nghe kém, suy giảm thính lực.

    - Tuổi tác cao gây giảm sức nghe: Tuổi tác là một trong những nguyên nhân khiến bạn có thể nghe tiếng rột rột trong tai. Khi bạn già đi, số lượng các sợi thần kinh hoạt động trong tai suy giảm gây nên các vấn đề về thính lực, trong đó có ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai.

    51

    Người cao tuổi dễ bị ù tai, trong tai có tiếng kêu rột rột

    - Tác dụng phụ của thuốc: Những tác dụng phụ của thuốc cũng có thể gây tiếng rột rột trong tai ngày một nhiều. Đó thường là thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ung thư, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm và thuốc trị sốt rét.

    - Sử dụng chất kích thích: Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ma túy cũng là nguyên nhân gây tiếng rột rột trong tai.

    - Bệnh Meniere (hay rối loạn thính lực): Bệnh Meniere là một chứng rối loạn tai trong có thể do áp suất dịch tai trong bất thường. Người mắc bệnh Meniere sẽ thường xuyên nghe tiếng rột rột trong tai, ù tai kèm chóng mặt.

    - U thần kinh âm thanh: U thần kinh âm thanh là khối u lành tính phát triển trên dây thần kinh thính giác. Các khối u này có thể gây ra tiếng rột rột trong tai, nặng hơn là suy giảm thính lực.

    - Rối loạn mạch máu: Xơ vữa động mạch, huyết áp cao, mạch máu bị dị dạng,... khiến máu di chuyển qua các động/ tĩnh mạch với áp lực mạnh hơn. Điều này cũng dễ gây ra tiếng rột rột trong tai.

    - Chức năng thận suy giảm: Theo quan điểm của y học cổ truyền thì “thận khai khiếu ra tai”. Điều này có nghĩa chức năng thận và sức khỏe thính giác có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi thận khỏe tai nghe tốt, khi thận kém sẽ dễ dẫn đến ù tai, trong tai có tiếng kêu, suy giảm thính lực.

    52

    Ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai có thể do chức năng thận suy giảm

    Cách chữa nghe tiếng rột rột trong tai hiệu quả tại nhà

    Để giảm ù tai, có tiếng rột rột trong tai bạn cần từ bỏ những thói quen xấu và duy trì lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số thói quen hàng ngày bạn cần thực hiện để có thính lực khỏe mạnh.

    - Tập trung điều trị những bệnh lý nguyên nhân như: Suy giảm thính lực, bệnh Meniere, u thần kinh âm thanh, rối loạn mạch máu,... để cải thiện tiếng rột rột trong tai.

    - Từ bỏ thói quen hút thuốc lá: Vì thuốc lá là tác nhân làm giảm lưu lượng máu đến tai trong. Do đó, bạn cần từ bỏ thói quen xấu này để thính lực luôn khỏe mạnh.

    - Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Bổ sung đủ nước mỗi ngày giúp lưu thông máu tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất làm ngăn ngừa tiếng rột rột trong tai hiệu quả.

    - Sử dụng âm thanh êm dịu: Để giảm cảm giác khó chịu do tiếng rột rột trong tai, bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc nhẹ với âm lượng vừa đủ, nghe đài, bật quạt,...

    - Ngủ đủ giấc từ 6 - 8 tiếng mỗi ngày: Cách chữa trị nghe tiếng rột rột trong tai hiệu quả chính là có một giấc ngủ ngon, tránh căng thẳng, mệt mỏi.

    - Vận động thường xuyên: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 buổi mỗi tuần để cải thiện tiếng rột rột trong tai, giúp tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe thính giác.

    53

    Tập luyện đều đặn giúp cải thiện ù tai, trong tai có tiếng kêu

    Cải thiện lỗ tai kêu rột rột bằng thảo dược Kim Thính

    Bên cạnh thay đổi lối sống và chế độ ăn uống, bạn có thể sử dụng thảo dược từ thiên nhiên để cải thiện tình trạng ù tai, lỗ tai kêu rột rột. Các vị thuốc từ dân gian còn hỗ trợ lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác mà không để lại tác dụng phụ.

    Một số vị thuốc được chuyên gia khuyên dùng là cây cối xay, vảy ốc, cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, cẩu tích,... Những vị thuốc này giúp tăng cường tuần hoàn máu và tăng cường oxy cho các tế bào thần kinh thính giác, giúp nuôi dưỡng thần kinh tai tốt hơn. Sử dụng thảo dược cũng là cách phòng ngừa suy giảm thính lực, ngăn chặn viêm nhiễm tai hiệu quả.

    Nhằm giúp người bị ù tai, nghe tiếng rột rột trong tai cải thiện một cách hiệu quả, an toàn, tiện lợi, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… Kim Thính  mang tới công dụng:

    - Chống viêm nhiễm ở tai: Với thành phần chiết xuất từ cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích đã được dân gian sử dụng trong nhiều đời qua với công dụng chống viêm, giảm đau, Kim Thính giúp chống viêm nhiễm ở tai, giảm sưng đau tai, cải thiện ù tai, tiếng rột rột trong tai do mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

    - Tăng cường chức năng thận: Kim Thính còn có chứa các dược liệu tăng cường chức năng thận như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa, cẩu tích… Nhờ đó, Kim Thính tác động được vào căn nguyên của bệnh ù tai, tiếng rột rột trong tai theo quan điểm của đông y, đó là do chức năng thận suy giảm.

    - Hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết tới tai trong: Bên cạnh việc tăng cường tác động vào tạng thận, các dược liệu: Đan sâm, thục địa, L-carnitine trong Kim Thính còn giúp hoạt huyết, bổ huyết. Từ đó tăng cường lưu thông máu đến tai, nuôi dưỡng các tế bào lông của tai, giúp giảm ù tai, tiếng rột rột trong tai.

    54

    Kim Thính chứa thành phần thảo dược giúp giảm ù tai, trong tai có tiếng rột rột

    Sản phẩm thảo dược Kim Thính đã giúp nhiều người cải thiện ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực. Điển hình trong số đó là ông Nguyễn Văn Tấn ở Hội An, Quảng Nam. Ông Tấn bị ù tai, trong tai luôn có tiếng kêu khó chịu. Tình trạng này khiến ông mệt mỏi, khó chịu, dễ cáu gắt. May mắn, nhờ biết tới sản phẩm Kim Thính, ông Tấn thấy tai nhẹ hẳn, tiếng kêu trong tai cải thiện rõ rệt. Mời bạn nghe thêm chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tấn TẠI ĐÂY.

    Nhằm đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu của khách hàng, mới đây, nhãn hàng Kim Thính mới cho ra mắt sản phẩm Kim Thính Platinum 60 viên với công dụng tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, nghe kém nhanh hơn, hiệu quả hơn. Kim Thính và Kim Thính Platinum hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Từ 01/4/2023 - 31/12/2023, khi mua sản phẩm Kim Thính, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

    Mọi thắc mắc liên quan tới tình trạng ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực cũng như sản phẩm Kim Thính, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

    Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Thảo Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u-tai-co-tieng-rot-rot-trong-tai-hay-ap-dung-ngay-cach-chua-nay-a583703.html
    Kim Thính - Giúp giảm nỗi lo cho người bị ù tai, nghe kém

    Kim Thính - Giúp giảm nỗi lo cho người bị ù tai, nghe kém

    Ù tai là tình trạng nghe thấy tiếng ồn hay tiếng nổ lách tách bên trong tai, lâu ngày gây nhiều bất tiện trong cuộc sống. Ù tai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân có thể có hướng điều trị khác nhau. Sử dụng Kim Thính là cách giúp cải thiện ù tai hiệu quả được nhiều người tin dùng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kim Thính - Giúp giảm nỗi lo cho người bị ù tai, nghe kém

    Kim Thính - Giúp giảm nỗi lo cho người bị ù tai, nghe kém

    Ù tai là tình trạng nghe thấy tiếng ồn hay tiếng nổ lách tách bên trong tai, lâu ngày gây nhiều bất tiện trong cuộc sống. Ù tai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân có thể có hướng điều trị khác nhau. Sử dụng Kim Thính là cách giúp cải thiện ù tai hiệu quả được nhiều người tin dùng.