+Aa-
    Zalo

    U19 nữ Việt Nam giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á 2023

    (ĐS&PL) - Với chiến thắng 2-1 trước Myanmar, U19 nữ Việt Nam đã giành được tấm vé vào chung kết giải Đông Nam Á.

    Bước với trận bán kết 1 với Myanmar, U19 nữ Việt Nam đã duy trì một thế trận cân bằng trong những phút đầu sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút thứ 10, U19 Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới trước. Trong một tình huống tổ chức tấn công bằng đường chuyền dài, thủ môn Kiều My không hiểu ý đồng đội để tiền đạo Yin Loon Eain có cơ hội ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Myanmar.

    Nhận bàn thua, U19 nữ Việt Nam vẫn không đánh mất tinh thần và sớm lấy lại thế trận. Với thể lực dồi dào, đoàn quân của HLV Akira giành thế chủ động, gần như kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian hiệp 1 trên phần sân đối phương. Mặc dù vậy, bàn thắng vẫn chưa đến với U19 nữ Việt Nam.

    U19 nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi rát của đối thủ. Dù vậy, ở phút 43, các cô gái Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1.

    Thủ môn Myanmar bắt bóng hụt trong tình huống đá phạt góc. Ngọc Minh Chuyên có mặt đúng lúc đánh đầu ghi bàn vào lưới trống.

    u19 nu viet nam gianh ve dau tien vao chung ket dong nam a 2023
    Minh Chuyên gỡ hòa 1-1 cho U19 nữ Việt Nam. Ảnh: VNN

    Ngay đầu hiệp 2, cú sút xa của cầu thủ Myanmar đưa bóng dội xà ngang khung thành U19 nữ Việt Nam. Phút 90+2, đến lượt cầu thủ đội bóng áo đỏ dứt điểm trúng xà ngang đối phương. Minh Chuyên sau đó đưa bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận vì ở thế việt vị.

    Phút 104 của hiệp phụ thứ nhất, Lê Thị Trang có tình huống bứt tốc bên phía cánh phải trước khi dứt điểm chéo góc đưa U19 nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước Myanmar.

    Ở hiệp phụ thứ 2, U19 nữ Việt Nam chơi phòng ngự kín kẽ, không cho Myanmar có cơ hội gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về các cô gái Việt Nam.

    XEM THÊM: Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với bất lợi lớn ở World Cup

    U19 nữ Việt Nam tiến vào chung kết U19 nữ Đông Nam Á 2023 sau trận bán kết nghẹt thở. Đối thủ tranh ngôi vô địch với thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà U19 nữ Indonesia và U19 nữ Thái Lan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-nu-viet-nam-gianh-ve-dau-tien-vao-chung-ket-dong-nam-a-2023-a582899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan