+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam gọi bổ sung 4 cầu thủ, một người từng bị cấm thi đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U23 Việt Nam vừa triệu tập bổ sung 4 cầu thủ, trong đó có một người từng có thời gian bị cấm thi đấu vì dính líu tới việc dàn xếp tỷ số.

    Để chuẩn bị cho chiến dịch U23 Đông Nam Á tại Campuchia, HLV Đinh Thế Nam mới đây đã triệu tập bổ sung 4 cầu thủ cho đội U23 bao gồm: Trương Đức Mạnh, Nguyễn Văn Tùng (CLB Thanh Hóa), Nguyễn Văn Sơn (CLB Hà Nội) và Võ Minh Trọng (CLB Đồng Tháp), theo Tri thức trực tuyến.

    Trong số các cầu thủ được gọi lên lần này, Võ Minh Trọng là cái tên đáng chú ý nhất. Đây là thành viên U21 Đồng Tháp từng dính vào bê bối dàn xếp tỷ số tại giải U21 quốc gia và bị cấm thi đấu 6 tháng đến gần hết năm 2020.

    u23 goi 4 cau thu 1
    Võ Minh Trọng từng bị FIFA cấm thi đấu 6 tháng vì tham gia cá độ và bán độ ở giải U21 Quốc gia 2019.

    Sau quãng thời gian thực hiện án treo giò, Minh Trọng đã có sự trở lại mạnh mẽ. Anh tỏa sáng ở vòng chung kết U21 Quốc gia 2020 góp công lớn đưa U21 Đồng Tháp vào bán kết.

    Với việc được triệu tập lên U23 Việt Nam, Võ Minh Trọng sẽ có cơ hội thể hiện bản thân để quên đi sai lầm tuổi trẻ. Nhiều người hâm mộ cho rằng đây là động thái "không đánh người chạy lại" rất nhân văn của ban huấn luyện U23 Việt Nam.

    Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 14/2 - 26/2. U23 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Thái Lan và Singapore. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào.

    Do giải đấu thay đổi thể thức, chỉ có 1 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết cùng 3 đội nhất bảng. Với sự thay đổi này, cơ hội cho đội bóng đứng thứ 2 tại bảng C là không thực sự cao khi trình độ không quá chênh lệch và khó cạnh tranh về mặt hiệu số với các đội nhì bảng khác.

    u23 goi 4 cau thu 2
    U23 Việt Nam tíchc cực tập luyện trước ngày lên đường sang Campuchia.

    Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á tới đây với thành phần là các cầu thủ U21 được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam. Đây chính là lực lượng được VFF sử dụng để hướng tới mục tiêu xa hơn là SEA Games 2023. Giải vô địch Đông Nam Á 2022 là bước đi đầu tiên nhằm giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-goi-bo-sung-4-cau-thu-mot-nguoi-tung-bi-cam-thi-dau-a525417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan