+Aa-
    Zalo

    Uất ức do bị nghi ngờ lấy tiền của bạn, nam sinh 11 tuổi treo cổ tự tử

    (ĐS&PL) - Người nhà phát hiện nam sinh 11 tuổi treo cổ tự tử trong phòng ngủ dẫn đến tổn thương não, tính mạng nguy kịch. Nguyên do được cho là em bị nghi oan lấy tiền của bạn trên lớp nên uất ức dẫn đến nghĩ quẩn.

    Theo báo VietNamNet, ngày 7/12, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi 11 tuổi, nhập viện vì tự tử.

    Bệnh nhân là em N.Q.T., ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khai thác bệnh sử ghi nhận cách nhập viện 2 giờ, trẻ được cô ruột gọi dậy đi học. T. ở trong phòng ngủ nói cô chờ khoảng 10 phút.

    uat uc do bi nghi ngo lay tien cua ban nam sinh 11 tuoi treo co tu tu
    Nam sinh 11 tuổi được cứu sống tại Bệnh viện Nhi đồng TP (TP.HCM). Ảnh: VietNamNet

    Sau 10 phút, người cô gọi nhưng không thấy trả lời nên 2 phút sau đã phá cửa phòng, phát hiện em T. treo cổ tự tử. Người nhà lập tức tìm cách đưa trẻ nằm xuống, gỡ bỏ dây siết cổ. Lúc này, em T. mê, không cử động, thở yếu nên được đưa đến phòng khám gần nhà. Trẻ được sơ cứu, thở oxy và chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM)

    Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán ngạt do treo cổ, tổn thương não do thiếu oxy, được chống phù não bằng Natri chlorua 3%, mannitol 20%, an thần, chống co giật, điều chỉnh điện giải, kiềm toan. Kết quả sau gần 10 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần, tri giác khá hơn, được cai máy thở, chuyển khoa nội thần kinh tiếp tục điều trị và được tư vấn hỗ trợ tâm lý, báo Tin Tức thông tin.

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, qua tìm hiểu nguyên nhân, ghi nhận trẻ bị nghi ngờ lấy tiền của bạn trên lớp nên đã uất ức dẫn đến suy nghĩ tiêu cực và hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng.

    Từ sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo, ở tuổi trẻ vị thành niên, phụ huynh lưu ý luôn gần gũi trẻ như một người bạn để trẻ được chia sẻ cũng như nắm bắt tâm tư tình cảm trẻ, những rắc rối nội tâm để kịp thời động viên, hóa giải, giúp trẻ thoát được “khủng hoảng” tinh thần, tránh được những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến hành động bồng bột đáng tiếc.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uat-uc-do-bi-nghi-ngo-lay-tien-cua-ban-nam-sinh-11-tuoi-treo-co-tu-tu-a602597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan