+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ mặt trận Nga tiến công tích cực nhất

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội Nga tiến hành tấn công trên 6 mặt trận trong 24 giờ qua, tích cực nhất là ở mặt trận Novopavlivka.

    Ngày 22/4, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo quân đội nước này đã đụng độ quân đội Nga 85 trên khắp vùng chiến sự. Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công bằng tên lửa, 45 cuộc không kích, đồng thời bắn phá các vị trí và khu vực đông dân cư của Ukraine 71 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt trong 24 giờ qua.

    "Quân đội Nga một lần nữa tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine bằng cách sử dụng 7 máy bay không người lái Shahed trong đêm. Lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 5 máy bay không người lái tấn công”, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin thêm.

    Ngoài ra, pháo binh Nga đã bắn phá hơn 100 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv. Quân đội Nga đã tiến hành tấn công trên 6 mặt trận trong 24 giờ qua, tích cực nhất là vào Novopavlivka.

    Nga tiến công tích cực nhất trên mặt trận Novopavlivka. Ảnh: Pravda

    Nga tiến công tích cực nhất trên mặt trận Novopavlivka. Ảnh: Pravda

    Cụ thể, tên mặt trận Lyman , quân Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine 17 lần gần Rừng Serebrianka (tỉnh Luhansk) và Terny (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) và Verkhnokianske, Vyimka và Bohdanivka (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Avdiivka, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Ocheretyne, Berdychi, Umanske, Yasnobrodivka, Netailove và Pervomaiske (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Novopavlivka, quân đội Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Heorhiivka, Novomykhailivka, Vodiane và Urozhaine (tỉnh Donetsk). Nga đã 23 lần cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của quân đội Ukraine.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã 4 lần tấn công các vị trí của Ukraine gần các khu định cư Staromaiorske (tỉnh Donetsk) và Robotyne (tỉnh Zaporizhzhia). Ở mặt trận Kherson , người Nga vẫn kiên trì ý định đánh bật các đơn vị Ukraine vị trí ở bờ trái (phía đông) sông Dnipro và tiến hành 4 cuộc tấn công bất thành vào các vị trí của Ukraine.

    Trong khi đó, máy bay Ukraine đã tấn công 9 cụm quân nhân, vũ khí, trang thiết bị của Nga trong 24 giờ qua. Lực lượng phòng không Ukraine cũng phá hủy 2 tên lửa dẫn đường Kh-59. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 1 cụm quân nhân và 1 sở chỉ huy máy bay không người lái của Nga.

    Ukraine hiện đang kỳ vọng chính Mỹ nhanh chóng hoàn tất việc thông qua dự luật viện trợ mới nhất để gửi thêm vũ khí cho quân đội nước này. Tổng thống Volodymyr Zelensky tin rằng việc có thêm viện trợ quân sự từ Mỹ sẽ đem lại cho Ukraine cơ hội giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

    Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua 4 dự luật về viện trợ nước ngoài vào hôm 20/4. Trong đó, Mỹ sẽ dành gần 61 tỷ USD để viện trợ Ukraine, 26 tỷ USD cho Israel, hơn 8 tỷ USD cho các đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó có Đài Loan (Trung Quốc).

    Các dự luật này sẽ được tổng hợp thành một dự luật và gửi tới Thượng viện để bỏ phiếu vào ngày 23/4 tới. Giới quan sát nhận định, Thượng viện Mỹ sẽ nhanh chóng thông qua và chuyển tới Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tiet-lo-mat-tran-nga-tien-cong-tich-cuc-nhat-a416113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.