+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng công nghệ, nhiều công ty giảm nửa thời gian tuyển dụng

    • DSPL
    ĐS&PL Ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí tuyển dụng một cách hiệu quả trong thời đại 4.0.

    Những con số biết nói

    Ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng là đảm bảo tuyển đúng người cho đúng vị trí trong thời gian ngắn nhất để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này không dễ để đạt được, nhất là khi các ứng viên có thể nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp chỉ trong vài ngày nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin.

    Theo The Quarterly Journal of Economics, quy trình tuyển dụng trung bình kéo dài 23 ngày. Nhưng các ứng viên chất lượng cao chỉ mất khoảng 10 ngày để tìm việc làm và có được vị trí ưng ý. Điều đó đồng nghĩa với việc, sự chậm trễ trong quy trình tuyển dụng sẽ khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều nhân sự hàng đầu.

    Có tới hơn 70% nhà tuyển dụng trên thế giới nói rằng, công việc của họ ngày càng trở nên khó khăn hơn và thời gian là một trong những thứ họ cần nhất. Mỗi ngày, một nhà tuyển dụng có hàng tá việc phải làm, nhưng rất nhiều nhiệm vụ trong số đó lặp đi, lặp lại, chẳng hạn như đăng tin tuyển dụng trên các nền tảng, trả lời mail ứng viên, lọc hồ sơ,... Thời gian mà họ dành ra cho những nhiệm vụ này không hề ít, song kết quả thu về không tương xứng với những gì bỏ ra.

    Một trong số những nhiệm vụ lãng phí nhiều thời gian nhất là sàng lọc hồ sơ. Dữ liệu từ LinkedIn cho thấy, trong một đợt tuyển dụng, mỗi HR đã phải dành ra 23 giờ (gần 3 ngày làm việc) để chọn ra những hồ sơ phù hợp nhất trong số hàng trăm hồ sơ mà họ nhận được. Trong số đó, có thể có tới 75% hồ sơ không đạt tiêu chuẩn.

    anh 1n

    Lãng phí thời gian kéo theo rất nhiều hệ quả tiêu cực bao gồm lãng phí nhân lực, lãng phí chi phí, dẫn tới giảm hiệu quả tuyển dụng.

    Ứng dụng công nghệ để tăng tốc quá trình tuyển dụng

    Ông Phạm Thanh Hải, CEO JobsGO cho biết: "Nếu bạn muốn nhận được những ứng viên phù hợp trước khi vuột mất họ, bạn phải nhanh hơn đối thủ. Để làm được điều đó, việc ứng dụng công nghệ vào tuyển dụng là điều cần thiết".

    Theo một khảo sát từ IBM, có đến 66% CEO trên thế giới tin rằng sức mạnh tiềm lực của công nghệ có thể mang lại giá trị quan trọng đối với lĩnh vực tuyển dụng nhân sự.

    Hiểu rõ điều này, JobsGO đã tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) vào quá trình tuyển dụng tại Việt Nam.

    Đơn vị đã tích hợp trực tiếp AI với ATS để phát triển tính năng Screening AI thuộc nền tảng GoHire. Screening AI có khả năng chấm điểm, xếp hạng hồ sơ và cho phép HR lựa chọn những ứng viên có độ phù hợp cao nhất. Nếu nhà tuyển dụng tốn 2 phút để xem một CV xin việc thì Screening AI chỉ tốn 2 giây cho điều này, tiết kiệm thời gian tới 60 lần.

    Không chỉ thế, GoHire còn tự động gửi email chăm sóc ứng viên, đăng tin tuyển dụng đa kênh, tổng hợp và báo cáo số liệu thời gian thực,... Không còn phải vật lộn với hàng chục file excel truyền thống để cố gắng kết nối dữ kiện ứng viên với những gì đang diễn ra trong quy trình tuyển dụng, HR có thể dành thêm thời gian để chăm sóc những ứng viên tiềm năng nhất. Và phần thưởng mà các nhà tuyển dụng nhận được là cơ hội “giành” lấy những nhân sự tốt nhất.

    anh 2n 1

    86% chuyên gia tuyển dụng của JobsGO nói rằng việc ứng dụng công nghệ vào tuyển dụng đã giúp họ tuyển dụng nhanh hơn. Chị Huyền Lê, Giám đốc nhân sự của CleverGroup - một trong những khách hàng đầu tiên của GoHire nhận xét: “Công cụ GoHire giúp chuyên viên tuyển dụng của công ty tiết kiệm tới 60% thời gian dành cho các đầu việc thủ công trước đây như tìm kênh và đăng tin tuyển dụng, nhập thông tin ứng viên vào Excel, lọc hồ sơ ứng viên, tạo báo cáo hàng tháng. Các bạn chuyên viên giờ có thể dành thời gian cho những việc quan trọng hơn như phỏng vấn, lên kế hoạch, phối hợp với các phòng ban khác, đem lại hiệu suất vượt trội trong công việc”.

    Chỉ sau 1 năm ra mắt, GoHire đã có tác động đáng kinh ngạc đến hiệu quả tuyển dụng của các đơn vị sử dụng dịch vụ. Việc áp dụng các công nghệ có khả năng đơn giản hóa và đẩy nhanh quá trình tìm kiếm nhân tài là một khoản đầu tư mà mọi tổ chức nên xem xét trong thời gian tới nếu muốn duy trì khả năng cạnh tranh.

    Minh Hòa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-cong-nghe-nhieu-cong-ty-giam-nua-thoi-gian-tuyen-dung-a544446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Topprint ứng dụng công nghệ số 4.0 vào quản lý và in ấn

    Topprint ứng dụng công nghệ số 4.0 vào quản lý và in ấn

    Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế. Với cuộc cách mạng này, việc quản lý, vận hành gần như chuyển sang tự động hóa. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ số 4.0 vào quản lý và in ấn không còn xa lạ, trong đó có công ty Topprint.