+Aa-
    Zalo

    Vào chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam nhận thưởng khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyển Việt Nam đã nhận 4 tỷ tiền thưởng cho thành tích vào chung kết AFF Cup 2022, con số này chắc chắn còn tăng lên nhiều nếu Tiến Linh và đồng đội giành chiến thắng ở chung kết.

    Tối 9/1, tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022 nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng (VFF) thưởng 1,5 tỷ đồng. Trước đó, sau trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia, VFF cũng đã thưởng động viên 500 triệu đồng.

    Như vậy, riêng ở vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 2 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, VFF đã thưởng cho đội 4 tỷ đồng cho Tiến Linh và các đồng đội.

    Ngoài 2 tỷ đồng như ở trên, các trận còn lại, tuyển Việt Nam được thưởng gồm trận thắng Lào được 500 triệu đồng, thắng Malaysia được thưởng 1 tỷ đồng, thắng Myanmar được thưởng 500 triệu đồng, riêng trận hòa Singapore không có thưởng, theo Dân trí.

    tuyen viet nam
    Tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa ở AFF Cup 2022 và nhận phần thưởng xứng đáng. Ảnh: VietNamNet.

    Đây là sự động viên kịp thời và xứng đã với những nỗ lực của tuyển Việt Nam. Dù trải qua hành trình di chuyển, thi đấu khắc nghiệt, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội luôn thi đấu quyết tâm. Tuyển Việt Nam cũng có lần đầu thắng Indonesia ở các đấu trường cúp sau 26 năm.

    Với cá nhân HLV Park Hang-seo, đây cũng là chiến thắng thứ hai trước người đồng hương Shin Tae Yong trong 4 lần chạm mặt nhau khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia. Hai trận đấu còn lại có kết quả hòa 0-0.

    Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia. Ở trận bán kết lượt đi diễn ra tại Bukit Jalil, Malaysia giành chiến thắng 1-0, có lợi thế trước trận lượt về, diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1 trên SVĐ Thammasat.

    Nói về trận chung kết, HLV Park nhấn mạnh: "Chúng ta còn một trận chung kết, tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tinh thần Việt Nam, giành chiến thắng để báo đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam".

    Tuyển Việt Nam có lần thứ 4 vào chung kết AFF Cup trong lịch sử. Ở 3 lần trước đó, tuyển Việt Nam thua 1 (1998) và thắng 2 (2008 và 2018).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-chung-ket-aff-cup-2022-tuyen-viet-nam-nhan-thuong-khung-a562960.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan