+Aa-
    Zalo

    Vào dịch vụ "gái gọi" qua mạng, người đàn ông bị lừa mất 560 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông ở Nghệ An tham gia vào dịch vụ “gái gọi”, sau đó được hướng dẫn làm nhiệm vụ để nhận tiền hoa hồng. Nạn nhân thực hiện theo và mất 560 triệu đồng.

    Theo báo Pháp Luật, đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm sở hữu (Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn trình báo của người dân về hình thức giả mạo dịch vụ “gái gọi” qua mạng để lừa đảo.

    vao dich vu gai goi qua mang nguoi dan ong bi lua mat 560 trieu dong

    Những kẻ lừa đảo dụ dỗ nạn nhân làm thẻ VIP, vào nhóm thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Người Đưa Tin

     

    Theo trình báo của anh P.D.T. (SN 1990, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An), trước đó anh có sử dụng ứng dụng Telegram để tìm kiếm “gái gọi”. Quá trình sử dụng, có người xưng tên là Nguyễn Ngọc Lan Hương (TP.Vũng Tàu) tương tác, trao đổi và cho số điện thoại để anh tiện trong việc sử dụng dịch vụ.

    Do cả tin nên anh T. trực tiếp liên hệ với số điện thoại trên để đặt “gái gọi”. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, đối tượng lừa đảo đã đưa nạn nhân vào nhóm thực hiện các nhiệm vụ để được cấp thẻ VIP.

    Sau đó, anh T. đã lần lượt thực hiện 6 nhiệm vụ mà đối tượng đưa ra để nhận tiền hoa hồng chuyển qua tài khoản. Sau khi hoàn thành 6 nhiệm vụ, chuyển khoản tổng cộng số tiền 560 triệu đồng cho đối tượng, anh T. mới nghi vấn mình bị lừa đảo.

    Lúc này, anh T. đã yêu cầu chuyển lại số tiền trên thì lại bị đối tượng đòi phải chuyển thêm 450 triệu đồng nữa để hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng. Đối tượng hứa sẽ chuyển hết toàn bộ số tiền 560 triệu đồng và chi trả đầy đủ hoa hồng. Biết mình đã rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo, anh T. đến cơ quan công an trình báo.

    Báo VOV đưa tin, theo Trung tá Hà Huy Đức, Đội trưởng Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm sở hữu, đối tượng mà kẻ lừa đảo nhắm tới chủ yếu là nam giới. Thậm chí, khi lỡ rơi vào bẫy mất tiền nhưng nạn nhân không dám nói với ai vì để giữ hạnh phúc gia đình.

    Các đối tượng lừa đảo sẽ tạo ra sự tương tác với nạn nhân bằng cách sử dụng tài khoản ảo. Khi nạn nhân tương tác lại thì được giới thiệu về các “dịch vụ vui vẻ” và hỏi yêu cầu của khách hàng về ngoại hình, độ tuổi, vị trí… để tiện cho việc điều “hàng” phục vụ.

    Các đối tượng sẽ gửi loạt ảnh các cô gái xinh tươi để khách hàng lựa chọn. Khi đã chọn người thì yêu cầu nạn nhân mở thẻ VIP hẹn hò của câu lạc bộ để chống “bom hàng”. Thẻ VIP này có thể sử dụng dịch vụ book gái gọi ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

    Khi nạn nhân đồng ý làm thẻ VIP, các đối tượng sẽ cho vào nhóm câu lạc bộ thiên đường mỹ nhân. Các đối tượng sẽ đưa nạn nhân vào một đường link dành cho các thành viên chờ cấp thẻ nhằm thao túng tâm lý. Trong nhóm này có các thành viên và trưởng nhóm, các thành viên sẽ đưa ra các bình luận tốt về những “dịch vụ vui vẻ” này.

    Tiếp đến, bước cuối cùng để cấp thẻ VIP là nạn nhân phải bình chọn và đánh giá về cô gái đã chọn nhằm mục đích để câu lạc bộ chi trả mức lương hợp lý cho các cô gái. Mỗi lần bình chọn, nạn nhân sẽ nhận được 20% hoa hồng. Sau khi click vào đường link do đối tượng gửi, nạn nhân sẽ được đưa vào trang web có các mục nộp tiền và rút tiền. Nếu nạn nhân nộp 100.000 đồng tham gia bình chọn sẽ được rút về 120.000 đồng, 500.000 đồng thì được rút về 600.000 đồng, số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp về tài khoản.

    Ở nhiệm vụ lần 2, nạn nhân bắt đầu tham gia với mức tiền bình chọn cao hơn và sẽ được chi trả hoa hồng trực tiếp và đầy đủ về tài khoản. Qua những lần bình chọn, nạn nhân sẽ hoàn toàn tin tưởng các đối tượng lừa đảo.

    Ở nhiệm vụ lần 3, các đối tượng sẽ đưa ra mức tiền bình chọn cao hơn như mức 1 là 20 triệu và mức 2 là 40 triệu đồng. Đây là bước quyết định để nạn nhân nhận được thẻ VIP. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền lần 3 thì đối tượng sẽ nhắn là nạn nhân thao tác sai nên thẻ bị khóa, phải làm nhiệm vụ thứ 4 thì mới được cấp thẻ và hoàn số tiền ban đầu.

    XEM THÊM: Diễn đàn có sự xuất hiện của sàn forex exness bị buộc dừng ngay khi đang diễn ra

    Ở nhiệm vụ thứ 4 này, các đối tượng sẽ cho nạn nhân vào nhóm 5 người đều làm nhiệm vụ sai nhưng thực chất cả 4 người kia đều là “chim mồi” của bọn lừa đảo. Cứ như thế, bằng cách thao túng tâm lý của nạn nhân và tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo. Nhiệm vụ sau thì số tiền cũng sẽ cao hơn.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-dich-vu-gai-goi-qua-mang-nguoi-dan-ong-bi-lua-mat-560-trieu-dong-a598711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan