+Aa-
    Zalo

    Vay 200 triệu ở ACB, em trai bầu Kiên vẫn phải thế chấp giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi em trai ruột muốn vay 200 triệu ở ngân hàng ACB để xây nhà bầu Kiên vẫn nghiêm khắc yêu cầu làm tất cả các thủ tục vay vốn kể cả thế chấp toàn bộ giấy tờ nhà

    (ĐSPL) – Khi em trai ruột muốn vay 200 triệu ở ngân hàng ACB để xây nhà, bầu Kiên vẫn nghiêm khắc yêu cầu làm tất cả các thủ tục vay vốn kể cả thế chấp toàn bộ giấy tờ nhà đất.
    Đau đáu vì nền bóng đá nước nhà
    Mặc dù, ông Nguyễn Đức Kiên đã bị bắt tạm giam hơn 20 tháng nay nhưng đến bây giờ, đối với gia đình bầu Kiên thì đó vẫn là một cú sốc lớn. Bởi trong thâm tâm của những thành viên trong đình thì bầu Kiên là một người rất cẩn trọng trong kinh doanh, tinh thông về pháp luật, rất nghiêm khắc với chính bản thân và luôn tuân thủ luật pháp thì không thể có chuyện bầu Kiên kinh doanh trái phép.
    Bầu Kiên sinh ra trong một gia đình nhà giáo nổi tiếng mẫu mực, bố nguyên là hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Cao Bá Quát, mẹ nguyên là hiệu phó trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều. Bầu Kiên là anh cả của 3 đứa em nên từ bé ông Bầu “tóc bạc” đã rất biết quan tâm đến gia đình từ việc chăm sóc các em đến việc tự nguyện gánh vác các phần việc nặng nhọc vất vả về phía mình như: xách nước, bổ củi... lao động thêm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ.
    Ông Nguyễn Đức Cương (em trai ruột bầu Kiên) nhớ lại: “Ngày xưa, khi bà nội chúng tôi còn sống thì anh Kiên nhiều lần cùng bố đạp xe mấy chục cây số chở củi về quê Hà Bắc cho bà nội có củi đun bếp để bà đỡ vất vả. Khi bà nội ốm nặng, anh ấy không biết ngại việc gì, từ cho bà nội ăn uống... đến đổ bô cho bà”.
    Sau khi trưởng thành, bầu Kiên đi theo con đường tài chính, ngân hàng, còn cậu em trai “giống như hai giọt nước” lại rất đam mê nghệ thuật. Hiện tại, ông Cương cũng đang là Phó Chủ nhiệm điều hành CLB Văn hóa Nghệ thuật Thăng Long (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội), là đạo diễn của chương trình nghệ thuật “Trịnh Công Sơn - ngàn năm thương nhớ”, gây tiếng vang trong cả nước.
    Nhớ lại lời nói sau cùng của bầu Kiên tại phiên xét xử: “Cho phép tôi được xin lỗi các cổ động viên đội bóng đá Hà Nội vì những lý do bất khả kháng, đội bóng đã không được tiếp tục thi đấu. Tôi đã yêu cầu vợ tôi tiếp tục duy trì đội bóng trẻ để một ngày nào đó đội bóng được xây dựng lại, vì đây là tâm nguyện của tôi. Trong trường hợp tôi không làm được, con trai cả tôi sẽ làm thay. Tôi đề nghị các đồng nghiệp của tôi tại công ty VPF sẽ làm tốt những gì chúng tôi đã dự định trước đây, những gì mà tôi, anh Đoàn Nguyên Đức, anh Thắng đã nói chuyện với nhau rất nhiều để làm sao trước khi nhắm mắt xuôi tay một lần nhìn được đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tại World cup. Đây là hoài bão lớn nhất trong tất cả các sự nghiệp mà tôi mong muốn”.
    Vay 200 triệu ở ACB, em trai bầu kiên vẫn làm  thế chấp
    Với niềm đam mê sân cỏ cháy bỏng, bầu Kiên nổi tiêng với những phát ngôn thẳng thắn đến độ gây sốc trong lĩnh vực bóng đá.
    Khi trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát tổ chức giải vô địch bóng đá học sinh thì lớp của bầu Kiên và lớp của ông Cương luôn thay nhau giành chức vô địch. Nhắc lại lời anh trai, ông Cương không kìm nén được cảm xúc khi kể về cái tuổi thiếu thời của hai anh em, về sự đam mê bóng đá bắt nguồn từ “sân trường Cao Bá Quát”, khi ở đó có hai sân vận động, cứ tan học là hai anh em bầu Kiên lại mang bóng ra đá cùng giáo viên và học sinh nhà trường. 
    Chính vì niềm đam mê cháy bỏng từ thuở còn niên thiếu ấy nên khi lớn lên, có tiềm lực kinh tế, cả hai anh em bầu Kiên vẫn luôn theo đuổi đam mê này. Tuy nhiên, hai anh em lại có những quan điểm riếng trong hướng đi, cách phát triển đội bóng.
    Ông Cương giãi bày: “Cả hai anh em tôi có điểm chung là rất đam mê bóng đá nhưng cách theo đuổi đam mê của chúng tôi cũng có những điều khác biệt. Anh tôi muốn mua một đội bóng có thương hiệu sẵn để phát triển, còn tôi lại muốn xây dựng đội bóng từ những cầu thủ trẻ, xây dựng một đội bóng với thương hiệu mới hoàn toàn nên giữa hai người trong chuyện này không tìm được tiếng nói chung. Đó là điều tiếc nuối lớn nhất của tôi”.
    "Giải mã" mái tóc của "gã đầu bạc"
    Mọi người đồn thổi anh Kiên thức đêm nhiều để theo dõi biến động của giá vàng thế giới nên tóc mới bạc trắng như vậy chứ nguyên nhân thực tế là do di truyền một phần, còn một phần là do hai anh em quá mê bóng đá thường thức thâu đêm để xem bóng đá. Với lại thời đi học, khi chúng tôi đang còn ở trong khu tập thể của trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát thì hai anh em luôn thức khuya để học bài bên cạnh cây đèn dầu, có lẽ vì thế mà tóc càng nhanh bạc”.
    Vay 200 triệu ở ACB, em trai bầu kiên vẫn làm  thế chấp
    Ông Nguyễn Đức Cương (em trai ruột bầu Kiên).
    Nói về bầu Kiên, đôi mắt người em trai vẫn luôn ánh lên sự tự hào, ông Cương kể: “Anh em tôi được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng quê gốc vẫn là thôn Đạo Ngạn – xã Quang Châu – huyện Việt Yên – tỉnh Bắc Giang. Khi về thăm quê, thấy các cháu học sinh phải đi học nhờ nhà người dân, nhà chùa, anh Kiên luôn trăn trở làm thế nào để thế hệ trẻ quê nhà có điều kiện học hành, phát triển tốt và anh Kiên đã vận động ngân hàng ACB và Công ty cổ phần tập đoàn thép Hòa Phát đã hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng xây dựng "Trường tiểu học Quang Châu số 1”.
    Ông Cương nói tiếp, cái tâm của anh Kiên đối với quê hương, đất nước rất lớn, nó “ăn sâu bám rễ” vào truyền thống của gia đình tôi.
    Theo lời ông Cương kể thì bầu Kiên là người có tính rất kiên cường, dám đối mặt với sự thử thách dù đúng hay sai: “Mặc dù anh Kiên có rất nhiều mối quan hệ rộng khắp trên thế giới và biết trước mình sẽ bị bắt rất nhiều thời gian nhưng anh trai tôi vẫn không bỏ trốn và sẵn sàng đương đầu bởi vì anh Kiên tin rằng mình luôn tuân thủ pháp luật".
    Trong công việc, bầu Kiên là người làm việc rất có nguyên tắc, không thiên vị người nhà bao giờ, ông Cương nhớ lại: “Ngày trước, khi xây nhà, tôi thiếu hơn 200 triệu đồng, muốn vay tiền ngân hàng. Lúc đó, anh Kiên vẫn đang giữ chức vụ quan trọng ở ngân hàng ACB, bầu Kiên vẫn nghiêm khắc yêu cầu làm tất cả các thủ tục vay vốn kể cả thế chấp toàn bộ giấy tờ nhà đất và lập hồ sơ vay tín dụng đầy đủ chặt chẽ”.
    Ông Cương nói tiếp: “Anh Kiên giúp đỡ tôi nhiều lắm, hai anh em rất thương nhau, anh Kiên được biết đến là một đại gia, nhưng không vì thế mà tôi nhờ anh về kinh tế. Anh ấy có thể cho tôi tiền xây nhà, nhưng quan điểm của tôi là phải tự thân vận động”.
    Kết thúc cuộc trò chuyện với phóng viên, ông Cương Khẳng định: “Chắc chắn là anh tôi vô tội! Rất mong hội đồng xét xử tòa án nhân dân thành phố Hà nội và các cấp có thẩm quyền sẽ công minh, xử đúng người, đúng tội tránh oan sai”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-200-trieu-o-acb-em-trai-bau-kien-van-phai-the-chap-giay-to-a35682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan