+Aa-
    Zalo

    VFF có Trưởng Ban trọng tài mới

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy viên Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ là người lên thay, đảm đương ghế nóng điều hành đội ngũ trọng tài Việt Nam thay cho ông Dương Văn Hiển.

    Vietnamnet đưa tin, chiều 5/12, Ban chấp hành VFF có cuộc họp quan trọng thông qua nhiều quyết sách cũng như vấn đề nhân sự ở nhiệm kỳ 2022 - 2026.

    Đáng chú ý, Trưởng Ban trọng tài VFF khóa 8 Dương Văn Hiền chính thức thôi nhiệm vụ. Ủy viên Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ là người lên thay, đảm đương ghế nóng điều hành đội ngũ trọng tài Việt Nam.

    vff co truong ban trong tai moi 01
    Ông Dương Văn Hiền thôi chức Trưởng ban Trọng tài VFF. Ảnh: VTC News

    Ông Dương Văn Hiền là Trưởng ban trọng tài VFF khóa 8 (nhiệm kỳ 2018 – 2022) và Phó ban trọng tài khóa 7 (2014 – 2018). Ông Hiền từng là trọng tài FIFA, giành danh hiệu Còi vàng ba năm liên tiếp 2007, 2008 và 2009.

    Theo VTC News, trong thời gian ông Dương Văn Hiền giữ chức Trưởng ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam khóa VIII, công tác trọng tài tại các giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam không được đánh giá cao. Lực lượng trọng tài mỏng và mắc nhiều sai sót về chuyên môn, làm ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu khiến dư luận bức xúc.

    Trước khi trở thành tân Trưởng ban, ông Đặng Thanh Hạ là giám sát trọng tài có uy tín của bóng đá Việt Nam, được mời làm nhiệm vụ ở các giải quốc tế. Ngoài ra, ông còn được nhắc đến trong vai trò giảng viên trọng tài, tham gia công tác giảng dạy, đào tạo trọng tài và phổ biến những thay đổi của luật bóng đá đến các đội bóng Việt Nam.

    vff co truong ban trong tai moi 02
    Tân Trưởng ban Trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ. Ảnh: Zingnews

    Tri thức trực tuyến cho biết, ông Hạ từng được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mời sang UAE học bồi dưỡng để trở thành giám sát trọng tài cấp FIFA. Ông cũng đại diện cho Ban trọng tài VFF phổ biến luật mới được FIFA thay đổi và áp dụng từ mùa giải 2020.

    Năm 2021, ông Đặng Thanh Hạ được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) mời tham gia điều hành tại AFF Cup 2020 tại Singapore. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng từng bổ nhiệm ông tham gia làm nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á 2022 tại Singapore hồi tháng 10 nhưng ông không thể tham dự do dịch COVID-19.

    Ngoài việc bổ nhiệm Trưởng Ban trọng tài mới, Ban chấp hành VFF quyết định bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Hội, Ủy viên Ban chấp hành VFF khóa 9, vào Thường trực VFF. Như vậy, Thường trực VFF có 5 thành viên gồm Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, 3 Phó Chủ tịch Trần Anh Tú, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Trung Kiên và Ủy viên Nguyễn Quốc Hội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-co-truong-ban-trong-tai-moi-a559497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan