+Aa-
    Zalo

    VFF công bố đạt 80% doanh thu sau 9 tháng đầu năm, đặt mục tiêu cao cho Tuyển Nam ở Asian Cup

    (ĐS&PL) - Tại Đại hội Thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), VFF đã lên kế hoạch và báo cáo tiến độ chuẩn bị cho các giải đấu lớn của Đội tuyển Việt Nam trong những tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

    Sáng 15/10, Đại hội thường niên VFF 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Các thành viên của Liên đoàn và Thường trực VFF cùng thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam. Trong đó, thành tích của các đội tuyển quốc gia, chất lượng tổ chức V-League và báo cáo tài chính là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.

    Theo đó, Đội tuyển Bóng đá Nam đặt mục tiêu lọt vào vòng knock-out Asian Cup (diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar) và vượt qua Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á (bắt đầu từ tháng 11/2023).

    "Dù đây là một nhiệm vụ rất khó khăn nhưng Liên đoàn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt cho Đội tuyển. Các trận giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và sắp tới là Hàn Quốc đều nhằm phục vụ cho quá trình chuẩn bị hướng tới Asian Cup 2023, và xa hơn là Vòng loại thứ Hai tại World Cup. Liên đoàn mong muốn Đội tuyển sẽ lặp lại thành tích như năm 2022, đó là lọt vào Vòng loại thứ Ba của World Cup," Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú nhấn mạnh.

    vff cong bo dat 80 doanh thu sau 9 thang dau nam dat muc tieu cao cho tuyen nam o asian cup1
    VFF đã lên kế hoạch và báo cáo tiến độ chuẩn bị cho các giải đấu lớn của Đội tuyển Việt Nam trong những tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

    Được biết, Asian Cup 2023 tổ chức vào tháng 1/2024 tới, đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng D cùng Iraq, Nhật Bản và Indonesia. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. Các trận đấu giao hữu trước Hàn Quốc, Trung Quốc hay Uzbekistan nằm trong kế hoạch chuẩn bị của VFF hướng tới giải đấu này.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Iraq, Philippines và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Theo chia sẻ từ ông Trần Anh Tú, bóng đá Việt Nam luôn gắn bó với xã hội, ảnh hưởng của xã hội khá nhiều. Đây là năm mà kinh tế đất nước khó khăn, bóng đá không tránh khỏi ảnh hưởng. Nhờ các thành tích của đội tuyển thời gian qua nên về tài chính, VFF đảm bảo được kế hoạc thu chi, đủ để phục cụ các kế hoạch đề ra. 

    Ngoài đội tuyển quốc gia nam, đội tuyển futsal nam cũng được đầu tư trọng điểm nhằm hướng tới việc giành vé dự World Cup 2027. Đội tuyển futsal cũng đang có sự chuẩn bị tốt cho vòng chung kết fusal châu Á 2024 - đây cũng là vòng loại FIFA Futsal World Cup 2027. Mục tiêu của thầy trò HLV Diego Giustozzi là lần thứ 3 liên tiếp có vé tham dự World Cup.

    Lãnh đạo VFF cung cấp thêm thông tin về các đội tuyển nữ: "Năm 2024 gần như chỉ có 1 giải Đông Nam Á. Đây là thời gian để VFF có thay đổi nhân sự, tạo ra sự kế thừa lực lượng. Lứa U20 nữ Việt Nam đang được đầu tư để các em trẻ thay thế dần các đàn chị, hướng tới vòng loại World Cup nữ 2027.

    Đội tuyển nữ Việt Nam sắp dự Olympic Paris sắp tới và sẽ có nhiều cầu thủ trẻ. Đội U20 nữ dự VCK châu Á và sẽ được tập huấn tại châu Âu".

    Trong khi đó, U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024. Thầy trò HLV Troussier nhận chỉ tiêu không hề dễ dàng khi họ phải vượt qua vòng bảng và tiến sâu nhất ở giải đấu trên đất Qatar.

    Cũng tại đại hội, VFF công bố doanh thu 317 tỷ đồng, tổng chi 310 tỷ đồng và lãi hơn 7 tỷ đồng. Nguồn thu đạt 80% sau chín tháng đầu năm, khả năng năm 2023 sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu.

    Ngoài ra, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cũng cập nhật về quá trình áp dụng công nghệ VAR tại Giải Vô địch Quốc gia. Theo đó, hiện Liên đoàn đã cung cấp hai xe VAR để cố gắng áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài trong 4/7 trận đấu/vòng tại V-League 2023/24.

    "VFF đang trong quá trình đấu thầu để có thêm hai xe VAR nữa nhằm hướng đến mục tiêu có 7 trận mỗi vòng đều được áp dụng VAR. Quá trình này có thể diễn ra kể từ lượt về. Để vận hành xe VAR rất tốn kém về tài chính, vì vậy VFF phải nỗ lực để đảm bảo công tác này,” ông Trần Anh Tú cho biết thêm.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-cong-bo-dat-80-doanh-thu-sau-9-thang-dau-nam-dat-muc-tieu-cao-cho-tuyen-nam-o-asian-cup-a595294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung  Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Trong dịp FIFA Days tháng 10 HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc. Đây được cho là kế hoạch và mục tiêu dài hơi của VFF cũng như HLV Troussier nhằm chuẩn bị cho hành trình tranh vé dự VCK World Cup trong tương lai.