+Aa-
    Zalo

    VFF lến tiếng về thông tin tuyển Việt Nam trả tiền để đấu giao hữu Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phủ nhận thông tin đội tuyển Việt Nam phải tự túc chi phí di chuyển, khách sạn và ăn uống trong chuyến du đấu như các trang tin Hàn Quốc đăng tải tối qua (11/10) và sáng nay.

    Cụ thể, truyền thông Hàn Quốc trong thời gian gần đây đặt nhiều câu hỏi cho KFA về lí do chọn đội tuyển Việt Nam làm đối thủ với đội tuyển xứ kim chi. Bởi họ cho rằng thứ hạng giữa 2 đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA có cách biệt lớn, do đó người hâm mộ Hàn Quốc lo ngại về hiệu quả chuyên môn của trận giao hữu này.

    Trong diễn biến mới nhất, HLV tuyển Hàn Quốc - Jurgen Klinsmann tiết lộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới là bên đưa ra đề nghị đá giao hữu. Thay vì bỏ tiền ra mời các đội tuyển mạnh hơn, nhiều ngôi sao hơn, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) chấp nhận đề nghị của VFF nhưng với điều kiện tuyển Việt Nam sẽ phải tự túc chi phí ăn ở, đi lại.

    lien doan bong da viet nam len tieng truoc thong tin tuyen viet nam phai tra tien de dau giao huu han quoc1
    Liên đoàn bóng đá Việt Nam lến tiếng phủ nhận trước thông tin tuyển Việt Nam phải trả tiền để đấu giao hữu Hàn Quốc. 

    Trang News 1 và một số kênh truyền thông Hàn Quốc khác dẫn lời một quan chức của KFA cho biết trận đấu này được tổ chức theo đề nghị của VFF. Theo đó, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc không phải trả tiền để mời đội tuyển Việt Nam sang thi đấu. Mặt khác, KFA xác định cần sắp xếp cho đội nhà thi đấu với đối thủ châu Á để chuẩn bị cho Asian Cup. Vị quan chức này cũng cho biết đội tuyển Việt Nam phải tự trả tiền máy bay và khách sạn trong chuyến tập huấn.

    Tuy nhiên, thực tế VFF chỉ lo tiền vé máy bay, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc hỗ trợ toàn bộ các chi phí khác liên quan đến ăn ở và tập luyện của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn ở nước bạn.

    Theo đánh giá của các chuyên gia, tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn khi không mất phí đá giao hữu với Hàn Quốc. Thêm vào đó các học trò của HLV Troussier sẽ có cơ hội đối mặt với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Kang-in… trong trận đấu sắp tới.

    Về phần mình, VFF khẳng định có mối quan hệ rất tốt với KFA, vì vậy hai bên mới có thể sắp xếp được trận giao hữu này. Hai bên thống nhất, VFF lo chi phí vé máy bay di chuyển đến Hàn Quốc đá giao hữu còn phía KFA hỗ trợ chi phí ăn ở trong thời gian đội tuyển ở Hàn Quốc.

    Sau trận đấu với Uzbekistan tại Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10. 

    Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc là trận giao hữu chính thức (cấp độ A) thuộc loạt trận quốc tế tháng 10 theo lịch FIFA. Đây là lần hiếm hoi đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội bóng thuộc tốp 5 châu Á ngoài giải đấu chính thức hoặc vòng loại Asian Cup, World Cup.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-len-tieng-ve-thong-tin-tuyen-viet-nam-tra-tien-de-dau-giao-huu-han-quoc-a594906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung  Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Trong dịp FIFA Days tháng 10 HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc. Đây được cho là kế hoạch và mục tiêu dài hơi của VFF cũng như HLV Troussier nhằm chuẩn bị cho hành trình tranh vé dự VCK World Cup trong tương lai.