+Aa-
    Zalo

    VFF mời hai trọng tài ngoại về cầm còi tại vòng 7 V.League

    (ĐS&PL) - Việc thuê trọng tài ngoại là động thái của VFF nhằm cải thiện công tác cầm cân nảy mực trong các trận đấu, đảm bảo sự công bằng cho các CLB.

    Theo Tri thức trực tuyến, hai trọng tài người Malaysia sẽ sang Việt Nam để làm nhiệm vụ tại vòng thứ 7 V. League. Đó là trận đấu giữa CLB Khánh Hòa vs CLB Đà Nẵng diễn ra vào ngày 16/4, và trận đấu giữa Thanh Hóa vs TP.HCM diễn ra vào ngày 17/4 tới đây.

    Cụ thể, trọng tài FIFA Tuan Mohn Yaasin Bin Harafiah sẽ điều khiển trận đấu giữa Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng. Đây là một cặp đấu không có gì quá đặc biệt ngoại trừ việc SHB Đà Nẵng đang xếp chót bảng V.League. Được biết, hai trợ lý cho trọng tài trong trận đấu này sẽ là Phạm Hoài Tâm và Trần Duy Khánh. Trọng tài thứ 4 là Khổng Tam Cường.

    vff moi hai trong tai ngoai ve cam coi tai vong 7 v league 1
    Trọng tài Joffri Bin Ali 

    Trọng tài Razlan Joffri Bin Ali sẽ điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa gặp CLB TP.HCM. Đây là cặp đấu giữa một đội đang ở top đầu và một đội ở nhóm cuối bảng với phong độ hoàn toàn trái ngược nhau. Hai trợ lý trọng tài là Nguyễn Trung Hậu và Nguyễn Trung Việt. Trọng tài thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tùng.

    Trước đó, ở vòng 22 V-League 2022, trọng tài Yaasin Hanafiah từng điều khiển trận Thanh Hóa - TP.HCM. Còn trọng tài Joffri Bin Ali từng cầm còi trận play-off Thanh Hóa - Phố Hiến năm 2019.

    Việc ban trọng tài VFF chọn hai trọng tài Malaysia cầm còi ở hai trận đấu trên xảy ra sau khi có nhiều lùm xùm xung quanh sai lầm của các trọng tài trong nước, Tuổi Trẻ phản ánh.

    Ở vòng 5, trọng tài Trương Hồng Vũ mắc sai lầm trong trận Nam Định - Khánh Hòa; trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng mắc sai lầm trong trận TP.HCM - Hà Nội.

    vff moi hai trong tai ngoai ve cam coi tai vong 7 v league 2
    Trọng tài Tuan Mohd Yasin.

    Mới nhất ở vòng 6, trọng tài Vũ Nguyên Vũ cũng suýt sai khi cho chủ nhà TP.HCM hưởng quả phạt ngoài vòng cấm khi tiền đạo Victor Mansaray sút bóng chạm tay trung vệ Adriano Schmidt trong vòng cấm. May mà trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Trung đã báo hội ý, giúp trọng tài Vũ Nguyên Vũ "bẻ còi" cho CLB TP.HCM hưởng 11m.

    Việc bố trí hai trọng tài Malaysia ở hai trận đấu của vòng 7 cũng là ở hai trận đấu nhạy cảm. Nói vậy bởi Khánh Hòa là "nạn nhân" của trọng tài ở vòng 5. Tương tự là CLB TP.HCM. Chưa kể, hai trận đấu này gồm những đội đang đua thoát khỏi cuối bảng (SHB Đà Nẵng và TP.HCM) và đua vô địch (Thanh Hóa). 

    VFF cho biết đã ký hợp tác trọng tài với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) trước đó. Vì vậy, FAM cử những trọng tài tốt nhất có thể để hỗ trợ VFF. Bên cạnh đó, VFF cũng cân nhắc hỗ trợ cho 2 trọng tài này ở lại học lớp VAR diễn ra sau khi vòng 7 kết thúc.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-moi-hai-trong-tai-ngoai-ve-cam-coi-tai-vong-7-v-league-a572297.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan