+Aa-
    Zalo

    VFF phủ nhận tin đồn HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng bác bỏ tin đồn đang đàm phán với HLV Philippe Troussier để thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

    Đại diện VFF thông tin với báo chí, tin HLV Philippe Troussier sẽ là người thay thế ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tràn ngập trên mạng xã hội là không chính xác. 
     
    Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF còn thời hạn đến hết tháng 1/2023. Nhà cầm quân người Hàn Quốc xác nhận ông sẽ không tái kí hợp đồng mới và trở về quê nhà để nghỉ ngơi sau 5 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam.
     
    Việc tìm kiếm người thay ông Park nhanh chóng được tiến hành và HLV Troussier cũng nằm trong số các ứng viên tiềm năng.
     
    vff phu nhan tin don hlv troussier dan dat doi tuyen viet nam
    HLV Philippe Troussier. (Ảnh: VFF)
     
    Ông Troussier là HLV danh tiếng, từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2002. Ông còn là HLV hay nhất châu Á năm 2000 sau khi giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup. Năm 2018, HLV người Pháp chuyển đến làm việc cho trung tâm bóng đá PVF. Ông kiêm nhiệm việc dẫn dắt U19 Việt Nam. Đến năm 2021, PVF không tái kí hợp đồng với HLV Troussier và ông trở về nước.
     
    Ngoài HLV Philippe Troussier, thì một loạt ứng viên khác để thay thế vị trí mà HLV Park Hang-seo để lại sau AFF Cup 2022 cũng được đề cập nhiều trong thời gian qua.
     
    Đơn cử như HLV Lee Young Jin, trợ lý số 1 của ông Park 5 năm qua hay HLV Gong Oh Kyun, người học trò được ông Park tiến cử cho U23 Việt Nam. Ngoài ra HLV Kiatisuk của HAGL cũng là một ứng viên, hợp đồng hiện tại của Zico Thái và đội bóng phố núi cũng sắp đáo hạn.
     
    Trước đó có thông tin cho biết, VFF đã nhận được hồ sơ của HLV Marc Wilmots, cựu thuyền trưởng đội tuyển Bỉ, ngoài ra còn có cựu vô địch Cúp C1 Robert Prosinecki hay cựu HLV trưởng đội tuyển Iran Dragan Skocic.
     
    Trong số này, ông Robert Prosinecki là học trò cũ của HLV Petrovic - người từng dẫn dắt CLB Thanh Hoá còn ông Dragan Skocic là người giúp đội tuyển Iran giành vé dự World Cup 2022.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-phu-nhan-tin-don-hlv-troussier-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-a561267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan