+Aa-
    Zalo

    Vị khách hào phóng, "tip" 5.800 USD cho toàn bộ nhân viên của tiệm cắt tóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết nhân viên của tiệm cắt tóc phải trải qua thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19, vị khách đã tặng một thợ làm tóc khoản tiền bồi dưỡng (tiền “tip”) lên đến 2.500 USD.

    Biết nhân viên của tiệm cắt tóc phải trải qua thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19, vị khách đã tặng một thợ làm tóc khoản tiền bồi dưỡng (tiền “tip”) lên đến 2.500 USD. Quản lý và nhân viên trong tiệm cũng được tip số tiền lên đến 3.300 USD.

    Trang tin Good Morning America ngày 14/5 đưa tin, một vị khách tới tiệm cắt tóc Floyd's 99 ở Denver, bang Colorado, Mỹ đúng lúc Ilisia Novotny định cất tông đơ đi sau một ngày làm việc kéo dài.

    Trong khi được nữ nhân viên cắt tóc, người đàn ông hỏi công việc của cô và các nhân viên trong quán ra sao trong thời điểm chính quyền bang Colorado áp đặt lệnh đóng cửa do dịch Covid-19. Tiệm Floyd's 99 đã buộc phải đóng cửa từ ngày 18/3 và ngày 9/5 là ngày đầu tiên mở cửa trở lại.

    Sau khi biết được khó khăn của nhân viên nơi đây, vị khách đã hào phóng tip cho Novotly 2.500 USD. Ông đưa cho nhân viên thu ngân của tiệm 500 USD, còn người quản lý được nhận 1.000 USD. Bước ra rồi quay ngược trở lại, vị khách hỏi người quản lý có bao nhiêu nhân viên làm việc trong tiệm. Ông rút ra thêm 1.800 USD để tặng 18 nhân viên còn lại.

    Đây là hành động đáng được ca ngợi tại thời điểm nhân công lao động trong ngành dịch vụ Mỹ tiếp tục phải đối diện với tình cảnh mất việc tạm thời hoặc bị sa thải.

    Trong một diễn biến khác, kể từ tháng 3, cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên tục tung ra loạt biện pháp hồi sức khẩn cấp cứu nền kinh tế trước đòn đau dịch bệnh Covid-19. 

    Fed đã đưa ra một loạt chương trình tín dụng với tổng giá trị tới hàng nghìn tỷ USD để hỗ trợ doanh nghiệp, hộ gia đình và thị trường tài chính, với hy vọng giúp vực nền kinh tế vượt qua “giông bão” Covid-19. Nhưng quan trọng hơn, Fed phát đi truyền tải thông điệp rằng cơ quan này đủ sức tham gia vào chưng trình hồi phục kinh tế mạnh mẽ vào cuối năm nay.

    Mới đây nhất, Fed hôm 12/5 chính thức kích hoạt chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp và chứng chỉ quỹ ETF. Dự kiến chương trình này sẽ được triển khai toàn diện trong vài tuần tới.

    Nếu nỗ lực mở cửa nền kinh tế Mỹ cho kết quả tốt, giúp người Mỹ trở lại làm việc an toàn, Fed sẽ duy trì chương trình tín dụng lãi suất thấp hỗ trợ người dân mua nhà, sắm ô tô hoặc đầu tư tài chính.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-khach-hao-phong-tip-5800-usd-cho-toan-bo-nhan-vien-cua-tiem-cat-toc-a323492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan