+Aa-
    Zalo

    Vì sao bỏ kế hoạch thu thêm phí taxi ở Tân Sơn Nhất?

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

    Ngày 3/4, trao đổi với PV tờ Tri thức Trực tuyến, ông Phạm Văn Châu - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP (nhà xe TCP) - xác nhận đã gửi thông báo đến 7 hãng xe taxi nhằm thu hồi, hủy bỏ văn bản về thông báo giá dịch vụ cho taxi truyền thống tại nhà để xe ga quốc nội Tân Sơn Nhất.

    Công ty này cũng thu hồi, hủy bỏ văn bản ngày 27/3/2023 về thay đổi phương thức vận hành và giá dịch vụ đối với xe kinh doanh vận tải triển khai phương án vận hành mới cho taxi đang hoạt động tại nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Nguồn tin cho hay, động thái này của TCP xuất phát từ việc Cảng vụ hàng không miền Nam gửi văn bản khẩn yêu cầu doanh nghiệp này tạm ngưng triển khai việc thu phí taxi vào đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất theo phương thức mới.

    vi sao bo ke hoach thu them phi taxi o tan son nhat
    Hoạt động đón khách tại nhà để xe TCP. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo báo Tuổi Trẻ, vào tháng 3/2023, nhà xe TCP đã đưa phương thức vận hành và giá dịch vụ đối với các hãng taxi hoạt động tại nhà ga quốc nội. Cụ thể xe taxi vào nhà để xe qua trạm 1 phải dừng lại lấy thẻ kiểm soát và ra khỏi nhà để xe qua trạm 3 để vào làn C đón khách. Giá dịch vụ là 5.000 đồng/lượt (giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

    Trường hợp xe taxi vào đón khách tại làn D trong nhà để xe thì giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt (giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng), áp dụng trong 30 phút đầu tiên. Thời gian đậu xe trên 30 phút sẽ được tính giá dịch vụ cho thời gian đậu tiếp theo, theo bảng giá dịch vụ hiện hành của nhà để xe.

    Sau đó, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng đề nghị các đơn vị xem xét lại phương án thu phí mới với taxi. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu nhà xe TCP tạm ngưng phương án thu phí mới.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bo-ke-hoach-thu-them-phi-taxi-o-tan-son-nhat-a571013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan