+Aa-
    Zalo

    Vì sao công ty đa cấp Homeway Việt Nam dừng hoạt động?

    (ĐS&PL) - Lý do công ty đa cấp Homeway Việt Nam chấm dứt hoạt động vì giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi theo quyết định ngày 16/11/2022.

    Tờ Tri thức Trực tuyến vừa đưa tin, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Homeway Việt Nam.

    Cụ thể, công ty này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp lần đầu ngày 27/12/2014, đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 28/12/2021; địa chỉ trụ sở chính tại quận 8, TP.HCM do ông Hsieh Chin Hsing quốc tịch Trung Quốc làm giám đốc.

    Lý do chấm dứt hoạt động vì giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi theo quyết định ngày 16/11/2022. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp cùng thời điểm trên.

    cong ty da cap homeway viet nam dung hoat dong
    Công ty TNHH Homeway Việt Nam đã bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký bán hoạt động bán hàng đa cấp. Ảnh: Báo Công Thương

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu, Công ty TNHH Homeway Việt Nam có nghĩa vụ niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện...; chấm dứt, thanh lý hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

    Đồng thời, công ty này phải hoàn thành các nghĩa vụ theo quyết định xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của cơ quan có thẩm quyền..

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, giữa tháng 11/2022, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, đơn vị này ban hành quyết định xử phạt 395 triệu đồng và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Homeway Việt Nam. Trụ sở chính của Công ty TNHH Homeway Việt Nam đặt tại 204/131/12 đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM. Một số vi phạm của công ty này được Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng liệt kê cụ thể như sau:

    Công ty không sử dụng hệ thống công nghệ thông tin quản lý người tham gia bán hàng đa cấp đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền; không cập nhật thường xuyên trang thông tin điện tử bằng tiếng Việt để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp đáp ứng quy định.

    Đặc biệt, công ty đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định; ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không đầy đủ nội dung cơ bản theo quy định.

    Ngoài ra, công ty đã không thực hiện đúng quy tắc hoạt động như đã đăng ký; không thực hiện thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định; không thực hiện trách nhiệm thông báo khi có thay đổi thông tin tại danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp theo quy định. Công ty cũng không thanh toán hoa hồng, tiền thưởng, khuyến mãi và các lợi ích kinh tế khác cho người tham gia bán hàng đa cấp dưới hình thức chuyển khoản qua ngân hàng; không thực hiện đúng nghĩa vụ báo cáo trong hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cong-ty-da-cap-homeway-viet-nam-dung-hoat-dong-a562250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan