+Aa-
    Zalo

    Vì sao gần 544.000 tài khoản chứng khoán bị đóng tại Công ty Chứng khoán MB?

    (ĐS&PL) - Công ty Chứng khoán MB là cái tên đang gây chú ý khi đã đóng tới gần 544.000 tài khoản chỉ trong tháng 10 vừa qua, nhiều nhất trong các công ty chứng khoán.

    Số liệu từ Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tháng 10 vừa qua, số tài khoản chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm rất mạnh, tới 377.727 đơn vị so với tháng 9, chủ yếu là do số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trong nước giảm 378.137 đơn vị.

    vi sao gan 544000 tai khoan chung khoan bi dong tai cong ty chung khoan mb
    Gần 544.000 tài khoản chứng khoán bị đóng tại Công ty Chứng khoán MB trong tháng 10/2023.

    Theo báo Dân trí, đáng chú ý, số tài khoản bị đóng nhiều nhất tại Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS), ở mức 543.753 tài khoản.

    VSD đã trao đổi với Chứng khoán MB và được biết công ty đang trong quá trình rà soát danh sách các tài khoản mở tại công ty này và chủ động thực hiện đóng các tài khoản đã mở trước đó nhưng không có phát sinh giao dịch.

    Trước đó trong năm 2022, số lượng tài khoản nhà đầu tư MBS quản lý tăng cao kỷ lục, với 1,425 triệu tài khoản.

    Theo tạp chí Nhịp sống thị trường, đến cuối năm 2022, VSD có tổng cộng 6,897 triệu tài khoản. Như vậy, MBS đã chiếm tới hơn 20% tổng số tài khoản trên toàn thị trường và số lượng tài khoản đã tăng gấp 10 lần chỉ trong 2 năm.

    Theo MBS, số lượng tài khoản tăng mạnh là do "dịch vụ tư vấn và chính sách sản phẩm đồng bộ, ngoài ra hành trình trải nghiệm nhằm thấu hiểu khách hàng, công tác chuyển đổi số chứng khoán, đa dạng kênh thu hút khách hàng đã đem lại thành quả số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán cuối năm 2022 của MBS gấp 3,9 lần so với đầu năm".

    Kênh kinh doanh số của MBS cũng hoạt động tích cực với việc gia tăng số lượng tài khoản chứng khoán thông qua các chương trình và giải pháp marketing số.

    Ngoài ra, MBS triển khai hệ thống mở tài khoản phái sinh tự động, vận hành hệ thống hỗ trợ khách hàng IPCC.

    Chính sách mở tài khoản chứng khoán nhanh qua App MB được MBS triển khai từ năm 2020. Chính sách này đưa MBS khi đó trở thành 1 trong 4 công ty chứng khoán đầu tiên ứng dụng công nghệ eKYC và là 1 trong 2 công ty chứng khoán cho phép khách hàng giao dịch chứng khoán qua app ngân hàng, sử dụng các dịch vụ tài chính qua app.

    MBS hiện là công ty chứng khoán có thị phần đứng trong top 5 của sàn HOSE, đạt 4,88% vào quý 4/2022 và tăng lên 5,09% vào cuối quý 3/2023. Thị phần MBS hiện đứng sau VPS, SSI, VNDirect và Techcom Securities.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gan-544000-tai-khoan-chung-khoan-bi-dong-tai-cong-ty-chung-khoan-mb-a598628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan