+Aa-
    Zalo

    Vì sao giá xăng khó đi xuống?

    (ĐS&PL) - Giá xăng dầu được dự báo tiếp tục leo thang trong bối cảnh các nước OPEC cắt giảm nguồn cung và mùa đông đang đến gần.

    Theo tin tức kinh doanh trên Pháp luật TP.HCM, trong báo cáo mới phát hành, Ngân hàng Bank of America dự báo giá dầu thô sẽ sớm leo lên 100 USD/thùng khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm nguồn cung cho đến cuối năm 2023.

    vi sao gia xang kho giam
    Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh.

    Bà Michele Schneider, Giám đốc Hãng nghiên cứu thị trường MarketGauge nhận định, giá dầu có đủ động lực để tăng dài hạn lên 103 USD do mùa đông sắp đến khiến nhu cầu năng lượng tăng cao. Giá năng lượng tăng khiến lạm phát có thể quay trở lại.

    Hiện giá dầu thô toàn cầu đang chạm mức 95-97 USD/thùng. Sức ép tăng lên 100 USD sẽ xảy ra vì dự trữ dầu Mỹ đang giảm, buộc nước này phải mua bù đắp.

    Theo báo Công Thương, báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ ngày 18/9 cũng cho hay, sản lượng dầu từ các khu vực sản xuất đá phiến hàng đầu của nước này dự kiến giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 10 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2023

    Trước đó, vào đầu tháng này, Saudi Arabia và Nga đã gia hạn kế hoạch cắt giảm nguồn cung tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày đến hết năm nay.

    Quyết định của 2 nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới đã khiến thị trường dầu tăng liên tiếp trong thời gian qua và chưa có dấu hiệu chững lại. Giá dầu Brent và WTI đã tăng 3 tuần liên tiếp, lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2022.

    Cập nhật giá dầu thế giới rạng sáng nay (20/9) trên hệ thống của Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (đơn vị duy nhất ở Việt Nam), giá dầu WTI chốt phiên lúc 5h45 (giờ Việt Nam) trên MXV là 91,59 USD/thùng, giảm 0,72% (tương đương giảm 0,66 USD).

    Giá dầu Brent chốt phiên lúc (giờ Việt Nam) trên MXV là 94,34 USD/thùng, giảm 0,10% (tương đương giảm 0,09 USD).

    Giá dầu liên tục tăng những ngày vừa qua, vượt qua các mức kháng cự quan trọng của năm, do đó khi đã phá vỡ sẽ khó có thể xác định được đỉnh tạm thời của nhịp điều chỉnh giảm.

    Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu vẫn theo mức giá tại lần điều hành gần nhất ngày 11/9. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 là 23.470 đồng/lít; xăng RON 95 ở mức 24.870 đồng/lít.

    Giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào ngày mai 21/9.

    Như đã đưa tin, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, thời gian qua giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ trước. Mức tăng tương đối mạnh.

    Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 21/9, xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 800-900 đồng/lít, xăng RON 95 có thể tăng 1.050-1.150 đồng/lít, dầu diesel có thể tăng 800-900 đồng/lít.

    Trường hợp dự báo trên là chính xác, mặt hàng xăng sẽ có lần tăng trở lại sau phiên giữ nguyên giá vào ngày 11/9, trong đó giá xăng RON 95 sẽ có thể tăng lên mốc 26.000 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng ít hơn. 

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gia-xang-kho-di-xuong-a591901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan