+Aa-
    Zalo

    Vì sao Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam bị khởi tố?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến loạt sai phạm xảy ra tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, cơ quan chức năng đã khởi tố 4 người để phục vụ điều tra, trong đó có Hiệu trưởng nhà trường.

    Báo Quảng Nam đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án sai phạm xảy ra tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam và vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra những người có liên quan.

    Nguồn tin địa phương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam bị khởi tố. Ảnh: Dân trí.

    Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam bị khởi tố. Ảnh: Dân trí.

    Cùng tội danh này, cơ quan chức năng cũng khởi tố ông Nguyễn Ba (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam), Kế toán trưởng của ngôi trường này và một lãnh đạo doanh nghiệp có liên quan trực tiếp đến vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

    Do có nơi cư trú, lai lịch rõ ràng cùng việc khai báo thành khẩn, cả 4 người này đều đang được áp dụng biện pháp cẩm đi khỏi nơi cư trú.

    Vào hồi tháng 4/2023, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Nam đã xem xét, kết luận kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại đảng ủy trường này.

    Theo đó, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025 đã vi phạm quy chế làm việc của đảng ủy, buông lỏng lãnh đạo, quản lý. Thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm quy định về quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của nhà trường.

    Nhiều giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam bị nợ lương. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Nhiều giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam bị nợ lương. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025 cùng các ông: Nguyễn Ba - bí thư đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên hiệu trưởng, nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam và Huỳnh Tấn Tuấn - bí thư đảng ủy trường nhiệm kỳ 2020 - 2025, hiệu trưởng, phó giám đốc phụ trách bệnh viện.

    Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với đảng ủy Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam hai nhiệm kỳ trên, kỷ luật khiển trách đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn, cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ba, theo báo Tuổi trẻ.

    Trước đó, vào cuối năm 2023, báo chí đã đăng tải thông tin liên quan đến việc nhiều cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đồng loạt nghỉ việc do bị nợ lương trong suốt thời gian dài. 

    Tin trên báo Thanh niên, tính đến nay, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ 6 tháng lương của 114 người lao động, với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng, Ngoài ra, người lao động ở trường cũng bị chậm đóng bảo hiểm trong nhiều tháng qua.

    Trước sự việc gây xôn xao dư luận, UBND tỉnh Quảng Nam đã có động thái phối hợp giải quyết khi cấp hơn 5,8 tỷ đồng để nhà trường chi trả lương cho cán bộ, giảng viên và người lao động.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-hieu-truong-truong-cao-ang-y-te-quang-nam-bi-khoi-to-a409678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan