+Aa-
    Zalo

    Vì sao iPhone 14 có thể tăng giá bán?

    ĐS&PL Apple sẽ giới thiệu iPhone 14 vào ngày 7/9 tới, nhiều chuyên gia dự đoán dòng sản phẩm sẽ có giá bán cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

    Câu hỏi hóc búa về định giá sản phẩm

    Theo Ben Wood – nhà phân tích trưởng của hãng nghiên cứu thị trường CCS Insight, Apple đang phải giải quyết bài toán khó về định giá sản phẩm. Bên cạnh lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao ảnh hưởng đến người tiêu dùng, công ty đối mặt với các chi phí liên quan đến linh kiện và vận chuyển gia tăng.

    Ben Wood nhận định Apple không còn cách nào khác ngoài tăng giá iPhone 14. Tuy nhiên, xét tới những áp lực mà khách hàng đang phải chịu, nhà phân tích này cho rằng “Táo khuyết” sẽ làm mọi việc trong khả năng để giảm thiểu mức tăng.

    Trong nghiên cứu hồi đầu tuần, nhà phân tích Dan Ives và John Katsingris của hãng chứng khoán Wedbush cũng bày tỏ quan điểm rằng việc linh kiện bị đội giá cũng như các tính năng mới được bổ sung trên iPhone 14 sẽ khiến thiết bị đắt hơn khoảng 100 USD.

    Theo CNN, nhiều chuyên gia trong ngành khác cũng dự đoán “ông lớn” công nghệ Mỹ sẽ tăng giá iPhone 14. Hồi đầu tháng 8, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities nói rằng giá bán trung bình của dòng iPhone 14 có thể tăng 15% so với dòng iPhone 13.

    vi sao iphone 14 co the tang gia ban1
    Giá bán của các phiên bản iPhone 14 theo các nguồn tin đồn đoán.

    Tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng là một trong những khó khăn mà Apple đang phải đối mặt. Điều này xảy ra do chính sách zero-Covid của Trung Quốc, khiến lợi nhuận quý II của công ty giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021.

    Tuy nhiên, trong buổi báo cáo tài chính gần nhất, CEO Tim Cook cho rằng kết quả kinh doanh của công ty vẫn tốt hơn mong đợi. Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy doanh thu iPhone bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô.

    Tim Cook cũng khẳng định tập đoàn đã lập kỷ lục doanh thu theo quý, với sự đóng góp quan trọng đến từ lượng người dùng Android chuyển sang iPhone cao nhất từ trước tới nay. “Khách hàng tiếp tục xem iPhone là tiêu chuẩn vàng đối với smartphone”, ông nói.

    Doanh số bán hàng ổn định có thể là động lực khiến Apple mạnh dạn tăng giá iPhone 14. Các nhà phân tích của Wedbush ước tính 240 triệu trong số 1 tỷ người dùng iPhone đã không nâng cấp điện thoại trong hơn 3,5 năm, cho thấy nhu cầu mua sắm mạnh mẽ thời gian tới.

    Mức giá mới được đánh giá là đắt đỏ và khó lôi kéo người dùng. Tuy nhiên, nhà phân tích Ben Wood lưu ý, iPhone phần nào tách biệt với áp lực kinh tế vĩ mô. So với các thiết bị công nghệ khác, người tiêu dùng đang coi smartphone "gần như thiết yếu".

    "Việc người dùng có thực sự cần iPhone mới không quan trọng bằng việc tín đồ của Apple là những người trung thành đến khó tin. Họ sẵn sàng chờ và xuống tiền chỉ vì đó là iPhone mới. Đây là lợi thế của Apple so với các đối thủ", Ben Wood chia sẻ.

    Apple nổi tiếng là kín tiếng về các sản phẩm sắp ra mắt, đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về suy đoán giá iPhone 14.

    Một số nâng cấp mới dự đoán xuất hiện trên iPhone 14

    Sự kiện "Far Out" của Apple sẽ diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h 8/9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max). Tin đồn cho biết iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13.

    Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

    Hai phiên bản nói trên sẽ được trang bị chip xử lý A16 Bionic với một số nâng cấp về hiệu năng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sử dụng chip A15 như iPhone 13. Tính năng liên lạc qua vệ tinh nhiều khả năng cũng xuất hiện trên dòng iPhone mới.

    vi sao iphone 14 co the tang gia ban2
    Camera của hai phiên bản cao cấp thuộc dòng iPhone 14 dự kiến sẽ được nâng cấp. Ảnh minh họa

    Nhà báo chuyên về công nghệ Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ thêm, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được trang bị viên pin lớn hơn để hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật (Always-on). Do đó, về tổng thể, hai mẫu máy này sẽ lớn hơn một chút. Màn hình Always-on cho phép hiển thị những thông tin cần thiết từ màn hình khóa iOS 16, ví dụ như ngày, giờ, các tiện ích (widget)...

    Một số nguồn tin cho hay, màn hình Always-on trên iPhone 14 có thể trở thành hiện thực là nhờ vào công nghệ OLED mới với tần số quét ở mức thấp, chỉ 1Hz. Trong khi đó, tần số quét thấp nhất trên iPhone 13 Pro và Pro Max là 10 Hz nên công nghệ này sẽ giúp tiết kiệm pin hơn.

    Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng được cho là sẽ loại bỏ phần màn hình "khuyết đỉnh" (tai thỏ), vốn đã xuất hiện từ thế hệ iPhone X ra mắt năm 2017. Thay vào đó, máy sẽ sử dụng màn hình với 2 lỗ đục giống chữ "i" nằm ngang.

    Theo thông tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ hợp nhất 2 lỗ khuyết thành 1 bằng cách tắt các pixel giữa chúng để tạo ra một phần khuyết hình viên thuốc cỡ lớn. Phần khuyết này được "Táo khuyết" dùng để hiển thị thông tin như các chỉ báo về quyền riêng tư của iOS.

    Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng thiết kế "tai thỏ" tương tự những mẫu iPhone hiện tại. Đây được xem là động thái của Apple nhằm phân cấp các dòng sản phẩm của hãng.

    Về các tùy chọn màu sắc, leaker Jioriku có tiếng trên Twitter tiết lộ hai phiên bản iPhone 14 cơ bản sẽ có 5 màu là xanh lá cây, tím, xanh lam, đen (Midnight), trắng (Starlight) và đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc màu tím sẽ thay thế cho màu hồng nhạt trên thế hệ trước. Trong khi đó, dòng iPhone 14 Pro cao cấp cũng sẽ được bổ sung tùy chọn màu tím cùng với xanh lá cây, bạc, vàng và đen than chì, không có màu xanh Sierra Blue như năm ngoái.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-iphone-14-co-the-tang-gia-ban-a550118.html
    Sự kiện: Ra mắt iPhone 14
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    iPhone 14 có giá bán bao nhiêu?

    iPhone 14 có giá bán bao nhiêu?

    Bên cạnh thông tin rò rỉ về thiết kế và kích thước, hình ảnh mới nhất từ tài khoản @theapplehub cho thấy iPhone 14 series sẽ có mức giá cao hơn so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.