+Aa-
    Zalo

    Vì sao người tình của hot girl Ngọc Miu từ chối toàn bộ luật sư?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Từ bữa giờ bị cáo chỉ gặp luật sư có một lần nên không thể trao đổi về các hành vi của bị cáo trong vụ án. Bị cáo cảm thấy không tin tưởng nên xin từ chối luật sư.

    “Từ bữa giờ bị cáo chỉ gặp luật sư có một lần nên không thể trao đổi về các hành vi của bị cáo trong vụ án. Bị cáo cảm thấy không tin tưởng nên xin từ chối luật sư để nói gia đình thuê luật sư khác”, "trùm" Văn Kính Dương nói.

    Sáng 16/7, TAND TP.HCM xét xử Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng "Béo"), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm về các tội Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

    Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Phạm Thị Thu Huyền (đang được tại ngoại) vắng mặt. Luật sư bào chữa cho bị cáo Huyền cho rằng trước phiên tòa thì sức khỏe bị cáo yếu phải nhập viện tại TP Hải Phòng nhưng hiện nay, sức khỏe bị cáo đã đỡ và sẽ có mặt vào phiên tòa ngày mai.

    "Ông Trùm" Văn Kính Dương - Ảnh: Dân trí

    Ở phần làm thủ tục, bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam (bị xét xử tội Sản xuất trái phép chất ma túy) được HĐXX cho phép ngồi khai báo do bị bệnh. 2 lần lên lịch xét xử trước đó đều hoãn vì Nam không đủ sức khỏe tham gia phiên tòa. Một trong số 3 luật sư của Ngọc Miu đã từ chối bào chữa cho bị cáo trước phiên xét xử.

    HĐXX hỏi ý kiến các bị cáo có xin thay đổi ai trong HĐXX hay không, bị cáo Văn Kính Dương đề nghị thay đổi luật sư bào chữa cho mình.

    “Từ bữa giờ bị cáo chỉ gặp luật sư có một lần nên không thể trao đổi về các hành vi của bị cáo trong vụ án. Bị cáo cảm thấy không tin tưởng nên xin từ chối luật sư để nói gia đình thuê luật sư khác”, Dương nói.

    Bị cáo Lê Văn Mang cũng muốn thay đổi luật sư khác để bào chữa cho mình tại tòa.

    Luật sư của bị cáo Kỳ Nam cho biết tại buổi thăm ở trại giam gần đây bị cáo ngồi xe lăn, thở không được. Bị cáo bị lao kháng thuốc phải thận trọng tiếp xúc, giao tiếp phải đeo khẩu trang. Luật sư cho rằng đây là bệnh hiểm nghèo, căn cứ vào luật thì phải tạm đình chỉ vụ án cho tới khi bị cáo hết bệnh. Vì vậy, luật sư đề nghị HĐXX tạm đình chỉ vụ án cho tới khi bị cáo Nam hồi phục sức khỏe.

    Sau khi nghe ý kiến của bị cáo, luật sư, HĐXX cho rằng tòa đã tống đạt hợp lệ đối với bị cáo Huyền, hồ sơ vụ án có lời khai của bị cáo. Tại phiên tòa, bị cáo có luật sư và luật sư cho rằng ngày mai bị cáo Huyền sẽ tham gia phiên tòa nên việc vắng mặt bị cáo Huyền không ảnh hưởng tới quá trình xét xử.

    Về trường hợp bị cáo Nam, HĐXX cho rằng không có căn cứ cho rằng bị cáo Nam bị lao kháng thuốc. Trong hồ sơ bệnh án và tại phiên tòa các bác sĩ cho rằng Nam bị bệnh lao. Trước phiên tòa đã cho bị cáo Nam kiểm tra và kết quả xác định bị cáo âm tính với vi rút lao. Vì vậy, không có căn cứ xác định bị cáo Nam bị bệnh hiểm nghèo để tạm đình chỉ. Bên cạnh đó, đề nghị mọi người nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần bị cáo Nam

    Bị cáo Dương yêu cầu đổi luật sư, HĐXX cho rằng luật sư bào chữa cho bị cáo Dương đã tham gia ngay từ quá trình điều tra và phiên tòa lần trước nên không chấp nhận yêu cầu của bị cáo. Nếu bị cáo Dương tiếp tục từ chối luật sư thì tại phiên tòa bị cáo phải tự bào chữa cho mình.

    Được hỏi ý kiến, bị cáo Dương ban đầu cho biết "xin giữ quyền im lặng". Tuy nhiên sau khi được chủ tọa hỏi lại một lần nữa, Dương cho biết, bị cáo từ chối các luật sư bào chữa thuê trước đó, tự bào chữa cho mình. Như vậy, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Dương không có luật sư bào chữa.

    Theo nội dung vụ án, Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành bản án thứ 6 về các tội Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy tại trại giam ở Thanh Hóa, anh ta cùng các phạm nhân khác bỏ trốn. Trong thời gian bị truy nã Dương cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán hàng trắng. Năm 2012, Phúc bị bắt tại khách sạn tại Hà Nội.

    Trong khi người tình bị điều tra, Dương dùng giấy tờ giả rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản của chị này làm vốn phòng thân. Gã thuê người làm giả chứng minh nhân dân, thay đổi hoàn toàn lý lịch sau đó thuê căn hộ trong khu dân biệt lập tại 111 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1 (nơi ở của nhiều viên chức ngoại giao các nước) làm cơ sở sản xuất mua bán ma túy.

    Trong lần đến vũ trường bên Campuchia, Dương gặp Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3.

    Tại TP HCM, Dương thuê hai căn biệt thự ở huyện Bình Chánh để điều chế ma túy. Để tránh bị phát hiện, ông trùm liên tục thay đổi địa điểm. Tháng 12/2016, hắn dùng chứng minh nhân dân giả thuê căn biệt thự khác ở phường Tân Phong, quận 7, và căn nhà ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Đến tháng 3/2017, Dương lại thuê người chở dụng cụ và hóa chất sản xuất ma túy từ Nha Trang về nhà của Kỳ Nam tại huyện Tân Phú, Đồng Nai, tiếp tục điều chế.

    Ngày 6/4/2017, Dương cùng Lê Văn Mang đi giao 12.000 viên thuốc lắc cho khách tại Hải Phòng thì bị cảnh sát đột kích. Do không ra mặt nên kẻ cầm đầu đường dây tiếp tục thoát thân.

    Tuy nhiên, hai ngày sau, anh ta và các đồng phạm bị 200 cảnh sát đồng loạt khám xét bắt giữ tại nhiều địa điểm và thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp. Trong đó, người tình hotgirl của Dương bị bắt khẩn cấp với hành vi tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.

    Kết quả điều tra xác định nhóm bị cáo sản xuất 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom, chúng chế biến số còn lại rồi ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên. Số ma túy còn lại Dương cất giấu tại nơi ở của người tình và đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

    Tháng 5/2019, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử nhưng sau đó trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP HCM và VKS giữ nguyên quan điểm về việc truy tố đối với hầu hết các bị cáo. Riêng Lê Văn Mang và Phạm Bảo Quân (hai đồng phạm giúp sức tích cực cho Dương) được đình chỉ điều tra tội Mua bán trái phép chất ma túy, chỉ truy tố tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguoi-tinh-cua-hot-girl-ngoc-miu-tu-choi-toan-bo-luat-su-a331046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan