+Aa-
    Zalo

    Công an TP HCM lý giải việc "nhà sư giả" Nguyễn Minh Phúc không bị xử lý hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không xác định được ông Nguyễn Minh Phúc có hành vi lừa đảo hoặc lợi dụng huân chương, bằng khen giả để vi phạm pháp luật, công an đã không khởi tố vụ án hình sự và thực hiện xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

    Theo báo Người Lao Động, chiều 10/8, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM đã thông tin kết quả xác minh xử lý đối với ông Nguyễn Minh Phúc trong vụ "nhà sư vào quán nhậu" tại buổi họp báo định kỳ.

    Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay, ông Nguyễn Minh Phúc (SN 1983), quê Củ Chi, TP.HCM. Từ năm 2000 - 2010, ông Phúc tu học tại Chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn), chỉ mới làm lễ quy y nhưng chưa xuất gia.

    Đến năm 2010, ông Phúc trở về địa phương, tự lập chùa Ngộ Chân Tử để sinh hoạt tôn giáo trái phép, tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc và trụ trì Chùa Ngộ Chân Tử. Sau đó, cơ quan chức năng đã mời ông Phúc lên làm việc, xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu gỡ bảng hiệu chùa.

    vi sao nha su gia nguyen minh phuc chi bi xu ly hanh chinh
    Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM đã thông tin kết quả xác minh xử lý đối với ông Nguyễn Minh Phúc. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Tuy nhiên, ông Phúc tiếp tục sinh hoạt tôn giáo trái phép thông qua việc ngụy trang dưới hình thức thành lập các công ty, doanh nghiệp. Kết quả xác minh, tất cả công ty đều không có hoạt động sản xuất, kinh doanh. Sở Kế hoạch và Đầu tư TP cũng đã thu hồi toàn bộ giấy phép.

    Nguồn tin cũng cho hay, năm 2019, Công an huyện Củ Chi kiểm tra, phát hiện tại phòng khách nhà ông Phúc có treo huân chương lao động, bằng khen, con dấu giả. Người này cũng thừa nhận được người khác làm tặng và treo trong nhà.

    Do không xác định được bị hại có hành vi lừa đảo hoặc lợi dụng để vi phạm pháp luật, Công an huyện Củ Chi đã tịch thu các tài liệu trên và không khởi tố vụ án hình sự và thực hiện xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

    XEM THÊM: Sơn La: Bắt giữ Trưởng trạm y tế "ăn chặn" tiền của nhân viên y tế

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, cuối tháng 7, lợi dụng việc ông Phúc mặc trang phục với hình thức giống người tu hành vào ăn uống tại quán Love Garden (254-260/2 Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp), một số Youtuber, Tiktoker đã chụp hình, quay clip và đăng tải trên các ứng dụng mạng xã hội nhằm câu view, câu like, tạo ra dư luận xấu trong xã hội và giới tăng ni, phật tử cả nước. 

    Đặc biệt, theo thượng tá Hà, nhiều người thường xuyên xúi giục xúi giục ông Phúc phát ngôn, hành động đi ngược lại tư cách và quy định của tu sĩ, tôn giáo nhằm thu hút người dùng mạng xã hội.. 

    "Căn cứ vào mục đích, hậu quả của hành vi vi phạm, Công an TP.HCM tiếp tục xác minh, thu thập, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật", báo Thanh Niên dẫn lời thượng tá Lê Mạnh Hà.

    Thục Hiền(T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nha-su-gia-nguyen-minh-phuc-chi-bi-xu-ly-hanh-chinh-a586190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan