+Aa-
    Zalo

    Vì sao nữ cán bộ Sở Nội vụ Hải Phòng từng "quậy tung" phường xin nghỉ việc?

    (ĐS&PL) - Bà Trần Thị Hải Bình, cán bộ Chi cục Văn thư- Lưu trữ Sở Nội vụ Hải Phòng có đơn xin nghỉ việc do không đủ sức khỏe để tiếp tục công tác.

    Ngày 16/8, bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng xác nhận với Pv báo Thanh Niên, đã nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Trần Thị Hải Bình, cán bộ Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc sở này, người có hành vi lăng mạ cán bộ phường Đằng Lâm, quận Hải An.

    Nguồn tin cho hay, lý do xin nghỉ việc được bà Bình đưa ra là không đủ sức khỏe để tiếp tục công tác.

    Bà Thu cho biết, tới đây, lãnh đạo Sở Nội vụ sẽ họp, làm quy trình để xem xét nội dung đơn của bà Bình.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với báo Dân Trí, bà Thu cho biết, sẽ thành lập hội đồng để thẩm định bệnh án bà Bình có dấu hiệu bị bệnh tâm thần mà phía gia đình cung cấp.

    Trong trường hợp thời điểm bà Bình có hành động, lời nói không chuẩn mực với cán bộ phường Đằng Lâm là do bà mất kiểm soát năng lực hành vi, bà này sẽ được giải quyết nghỉ việc bình thường theo nguyện vọng.

    "Nếu thời điểm xảy ra sự việc, bà Bình không mất kiểm soát năng lực hành vi, hoàn toàn tỉnh táo, tổ chức sẽ củng cố tài liệu, sau đó kỷ luật, rồi mới xét đơn xin nghỉ việc của bà Bình", bà Thu nói và cho biết thêm, bà Bình đã xin nghỉ việc để chữa bệnh vượt số ngày theo quy định (đã nghỉ hơn 40 ngày).

    vi sao nu can bo so noi vu hai phong tung quay tung phuong xin nghi viec
    Hình ảnh nữ cán bộ Sở Nội vụ Hải Phòng từng "quậy tung" phường Đằng Lâm. Ảnh: Thanh Niên

    Như tin tức đã đưa, vào sáng 30/5, cán bộ địa chính, đô thị phường Đằng Lâm kiểm tra địa bàn, phát hiện gia đình bà Trần Thị Hải Bình (thuộc tổ dân phố An Khê 1) tự ý sửa chữa công trình nhà 2 tầng cũ được xây dựng từ nhiều năm về trước trên đất trồng cây hàng năm xen kẹt giữa khu dân cư, nên yêu cầu dừng thi công, mời ra phường làm việc.

    XEM THÊM: Vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Trưởng thôn tiết lộ bất ngờ về nhân thân nghi phạm

    Đến chiều cùng ngày, chồng bà Bình không đến UBND phường Đằng Lâm làm việc theo lời mời mà bà Bình đi thay. Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hải Bình không cung cấp các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng đất.

    UBND phường Đằng Lâm sau đó đã trao đổi, hướng dẫn các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất thì bà Bình tỏ thái độ bất hợp tác và lớn tiếng tự nhận mình là Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh và có những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của UBND phường Đằng Lâm, báo Dân Việt đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nu-can-bo-so-noi-vu-hai-phong-tung-quay-tung-phuong-xin-nghi-viec-a586958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan