+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Phạm Đình Quý - giảng viên trường ĐH Tôn Đức Thắng bị bắt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Đình Quý - giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng - để điều tra về hành vi vu khống.

    Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Đình Quý - giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng - để điều tra về hành vi vu khống.

    Ông Phạm Đình Quý - Ảnh: TTO

    Ngày 2/10, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, cơ quan điều tra vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Đình Quý (SN 1981, là giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM) vì có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác đã phạm tội Vu khống, quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự.

    Quyết định khởi tố này được gửi đến Viện KSND tỉnh Đắk Lắk để phê chuẩn.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk trước đó cũng đã khởi tố bị can đối với ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi vu khống. Ông Tuấn là võ sư, học trò của ông Quý.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 1/10, trao đổi trên VietNamNet, ông Trần Trọng Đạo, người được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (ông Lê Vinh Danh- hiệu trưởng đang bị đình chỉ), cho hay sau khi thông tin ông Quý bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ xuất hiện trên báo chí, gia đình ông Quý cũng đã có đơn gửi tới Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

    Đến nay Trường ĐH Tôn Đức Thắng vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ Công an tỉnh Đắk Lắk nên nhà trường đã gửi văn bản tới cơ quan này chờ xác minh.

    “Chúng tôi đang chờ thông tin chính thức từ Công an tỉnh Đắk Lắk để thông tin chính thống cho giảng viên, sinh viên nhằm ổn tình hình nội bộ đồng thời sắp xếp giờ dạy của thầy Quý”- ông Đạo cho hay.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, tối 23/9, khi ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ công an đến gặp và yêu cầu "mời phối hợp cung cấp thông tin". Công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng. Sau đó, ông Quý được đưa đến cơ quan Công an TP.HCM để làm việc rồi tiếp tục đưa lên Đắk Lắk.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-pham-dinh-quy---giang-vien-truong-dh-ton-duc-thang-bi-bat-a341062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan