+Aa-
    Zalo

    Vì sao sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM dịp 30/4 và 1/5 được nghỉ 8 ngày?

    (ĐS&PL) - Sinh viên ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM sẽ kết thúc thi học kỳ ngày 27/4, bắt đầu học kỳ mới vào 6/5 nên được nghỉ 8 ngày. Thời điểm này trùng với dịp lễ 30/4 và 1/5.

    Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã thông báo lịch nghỉ dịp 30/4 và 1/5 cho sinh viên.

    Báo VietNamnet dẫn lời bà Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Thông tin và truyền thông - Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho biết, sinh viên sẽ kết thúc thi học kỳ vào ngày 27/4 và bắt đầu học kỳ mới vào 6/5.

    Vì thế, thời gian nghỉ lễ sẽ bắt đầu từ 28/4 đến hết 5/5, kéo dài 8 ngày.

    Cũng theo kế hoạch năm học, bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Thông tin và truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay theo kế hoạch học tập năm học 2023-2024 được ban hành từ đầu năm, sinh viên sẽ thi kết thúc học kỳ từ ngày 16-29/4 và bắt đầu học kỳ mới từ 6/5.

    Do đó, sau khi kết thúc đợt thi học kỳ, cũng trùng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nên sinh viên nhà trường được nghỉ 6 ngày từ 30/4 đến hết 5/5.

    Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM dịp 30/4 và 1/5 được nghỉ 8 ngày. Ảnh minh họa

    Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM dịp 30/4 và 1/5 được nghỉ 8 ngày. Ảnh minh họa 

    Trường ĐH Công Thương TP.HCM cho sinh viên nghỉ lễ 30/4 và 1/5 theo đúng lịch mà Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành.

    Theo ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Tuyển sinh nhà trường, thời gian nghỉ từ thứ bảy (27/4) đến hết thứ Tư (1/5).

    Tương tự, các trường: ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Tôn Đức Thắng.... và nhiều trường khác cũng sẽ cho sinh viên nghỉ 5 ngày theo lịch chung.

    Đối với học sinh, báo Dân trí đưa tin, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh sẽ theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, tức là nghỉ 5 ngày liên tục (27/4-1/5).

    Đối với trường hợp các cơ quan, đơn vị, trường học..., không nghỉ cố định hai ngày cuối tuần (cấp THCS, THPT vẫn học ngày thứ 7), lịch làm việc và dạy/học bù sẽ thế nào?

    Giải đáp vấn đề này, cơ quan soạn thảo - Bộ LĐ-TB&XH hướng dẫn, với đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật.

    Như vậy, trường hợp học sinh cấp THCS, THPT vẫn học nửa ngày thứ bảy (27/4), lịch học bù sẽ thực hiện theo quy định hướng dẫn cụ thể của từng địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-sinh-vien-truong-h-kinh-te-tai-chinh-tp-hcm-dip-30-4-va-1-5-uoc-nghi-8-ngay-a414120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan