+Aa-
    Zalo

    Vị Xuyên – Hà Giang: Cần làm rõ chất lượng công trình giao thông nông thôn do Công ty TNHH Đông Sơn thi công

    ĐS&PL Là công trình giao thông được đầu tư hàng tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thiện tiêu chí hạ tầng. Tuy nhiên, nhà thầu thi công có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng công trình do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng (BQLDA ĐTXD) huyện Vị Xuyên làm chủ đầu tư.

    Được biết Công ty TNHH Đông Sơn (địa chỉ tại Tổ 22, Phường Minh Khai, Thành Phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) do ông Vũ Thành Đô – người đại diện pháp luật đã tham dự 7 gói thầu, trong đó trúng 6 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu hơn 18 tỷ đồng.

    hg
    Quyết định số 297/QĐ-BQL, ngày 02/06/2022 do ông Lý Hồng Thái – Giám đốc BQLDAĐtXD huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang ký cho Công ty TNHH Đông Sơn trúng thầu

    Cụ thể tại gói thấu “Sửa chữa hệ thống rãnh thoát nước và vỉa hè từ Thị trấn Việt Lâm đi cầu Km27, huyện Vị Xuyên” đã được phê duyệt Theo quyết định số 297/QĐ-BQL, ngày 02/06/2022 do ông Lý Hồng Thái – Giám đốc BQLDA ĐTXD huyện Vị Xuyên ký. Tại gói thầu này, Công ty TNHH Đông Sơn trúng thầu; giá gói thầu 3.443.646.478 VND, sau đấu thầu giá 3.250.123.604 VND và gói thầu do Công ty TNHH một thành viên D và A làm bên mời thầu. Nguồn vốn thực hiện gói thầu là nguồn sự nghiệp kinh tế và nguồn vốn khác. Phương thức đấu giá một giai đoạn, một túi hồ sơ; thời gian thực hiện 12 tháng.

    hg1
    Ghi nhân tại công trình đang thi công xà mũ lồi lõm đã có dấu hiệu “rút ruột”

    Theo thiết kế, bê tông xà mũ rãng chiều cao 10cm và chiều rộng 10cm, đổ bê tông thủ công bằng máy trộn, đá 1x2, mác 200. Tuy nhiên tại hạng mục này, khi PV khảo sát bằng mắt thường và dùng cả thước đo thì chiều cao của xà mũ chỉ được nhà thầu thi công 5 đến 6cm. Tức là tại hạng mục này, Công ty TNHH Đông Sơn “rút ruột” 4 đến 5cm so với thiết kế.

    Mặt khác, trong quá trình thi công, đơn vị thi công cũng không bố trí biển báo hiệu, rào chắn tạm thời tại nơi thi công và thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

    hg2
    Nhiều hạng mục bê tông thi công ẩu đã nứt, gãy và rỗ của Công ty TNHH Đông Sơn.

    Ngoài việc có dấu hiệu thi công không đúng bản vẽ thiết kế, các biện pháp thi công cũng được cho là quá “ẩu”. Thời điểm ghi nhận của PV, công nhân không có bảo hộ lao động và không thấy sự xuất hiện của đơn vị tư vấn giám sát… Liệu rằng công trình sau khi hoàn thiện sẽ được nghiệm thu về kỹ thuật từng hạng mục như thế nào?

    Để thông tin đa chiều PV đã liên hệ với ông Nam - đại diện nhà thầu. Trao đổi, ông Nam cho biết: “ Bê tông không cốt, bê tông đổ là bê tông tươi 100%... Người ta vẽ là như thế nhưng khi làm xong đo vẫn đủ. Thi công là phải có… “độ rơ” còn vài chỗ rỗ, nứt thì không thể tránh được đâu…”.

    Để việc sử dụng ngân sách đạt hiệu quả cao, đồng thời để các công trình được thi công đúng thiết kế và đảm bảo chất lượng, tránh thi công ẩu, sai thiết kế, “rút ruôt” công trình, kính đề nghị UBND huyện Vị Xuyên nhanh chóng vào cuộc kiểm tra làm rõ vấn đề được phản ánh ở trên.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-xuyen-ha-giang-can-lam-ro-chat-luong-cong-trinh-giao-thong-nong-thon-do-cong-ty-tnhh-dong-son-thi-cong-a551809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.