+Aa-
    Zalo

    Video: Xúc động cậu bé 2 tuổi đứng ở cổng làng trong giá rét chờ đón bố mẹ về quê ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé 2 tuổi đứng ở cổng làng suốt 1 giờ đồng hồ trong cái lạnh cắt da cắt thịt để chờ đón bố mẹ mình về quê ăn Tết.

    Một cậu bé 2 tuổi đứng ở cổng làng suốt 1 giờ đồng hồ trong cái lạnh cắt da cắt thịt để chờ đón bố mẹ mình về quê ăn Tết.

    Cậu bé 2 tuổi đứng chờ bố mẹ ở cổng làng suốt 1 giờ đồng hồ trong thời tiết lạnh giá. Ảnh: Sina

    Đối với những người lao động xa xứ, dù thành phố hay đất nước mà họ tạm trú có phát triển, phồn hoa đến đâu, thì "nhà" vẫn là nơi mà họ mong nhớ và khao khát được trở về. Bởi ở "nhà", họ mới cảm nhận được hơi ấm gia đình và nghe được những âm thanh quen thuộc của quê hương.

    Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé 2 tuổi đứng ở cổng làng suốt 1 giờ đồng hồ trong cái lạnh cắt da cắt thịt để chờ đón bố mẹ mình về quê ăn Tết, đang được lan truyền và lấy đi nước mắt của bao cư dân mạng.

    [presscloud]18514[/presscloud]

    Video: Bé trai 2 tuổi đứng ở cổng làng chờ đón bố mẹ về quê ăn Tết. Nguồn: MorningH

    Đoạn video do vợ chồng anh Lưu ghi lại và đăng tải lên mạng. Anh Lưu chia sẻ, vợ chồng anh làm việc ở thành phố Nghĩa Ô (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), cách quê hương Chương Khâu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) 800km.

    Họ rất háo hức ngày về quê để đón Tết bên người thân, đặc biệt là có cậu con trai 2 tuổi mà họ không thể ở bên suốt 1 năm qua.

    "Trước khi từ tỉnh Chiết Giang quay trở về, vợ chồng tôi đã gọi điện báo cho mẹ tôi. Sau đó, bà đã nói cho con trai tôi biết nhưng tôi thực sự không nghĩ rằng, cháu nó sẽ đứng ở cổng làng chờ đón chúng tôi trở về nhà", anh Lưu chia sẻ.

    "Lúc đầu, tôi nghĩ đó là một đứa trẻ nhà ai đó đang đứng chơi ở đầu làng. Nhưng khi xe ngày càng đến gần thì đó chính là con trai đang đứng ngóng chờ mình trở về", anh Lưu nói thêm và cho biết lúc đó 2 vợ chồng vừa vui mừng, xúc động nhưng cũng vô cùng hổ thẹn.

    Công việc nơi xứ người chiếm hầu hết thời gian trong ngày khiến vợ chồng anh Lưu buộc phải để cậu con trai ở quê nhờ ông bà chăm sóc. Điều này khiến vợ chồng anh vô cùng day dứt nhưng lực bất tòng tâm.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người.

    “Nếu không vì cuộc sống, có bậc cha mẹ nào lại nỡ rời xa con mình”, một người dùng mạng bình luận.

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-xuc-dong-cau-be-2-tuoi-dung-o-cong-lang-trong-gia-ret-cho-don-bo-me-ve-que-an-tet-a356437.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan