+Aa-
    Zalo

    Việt Nam theo dõi sát siêu bão Mawar, dự báo mùa mưa bão năm nay nhiều bất thường

    (ĐS&PL) - Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN&MT) cho biết, hôm nay (26/5), một siêu bão có tên quốc tế là Mawar đã vượt qua đảo Guam, đây là cơn bão thứ 2 hoạt động trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương trong mùa bão năm 2023.

    Tên quốc tế của cơn bão này là Mawar, tên này do Malaysia đề xuất, có nghĩa là "Hoa hồng". Đây có thể là một cơn bão rất mạnh, thậm chí là siêu bão. Cơn bão này ít khả năng đi vào Biển Đông nhưng nó có thể tác động đến sự hình thành cũng như là hoạt động của một xoáy thuận khác được dự báo có thể hình thành trên Biển Đông vào giữa tuần sau.

    Cường độ hiện tại của bão Mawar ở cấp 17, cấp siêu bão.

    Theo Vietnamnet, dự báo siêu bão Mawar sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng tới khu vực phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines). Cơ quan khí tượng Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến siêu bão này.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, siêu bão Mawar sẽ gây ảnh hưởng gián tiếp khiến miền Nam nước ta mưa dông kéo dài.

    viet nam theo doi sat sieu bao mawar du bao mua mua bao nam nay nhieu bat thuong

    Hình ảnh vệ tinh về đường đi của siêu bão Mawar. (Ảnh: SK&ĐS)

    Dự báo đêm nay (26/5), bão tiệm cận sức gió 300km/h. Hiện tại gió mùa Tây Nam đang hoạt động khá mạnh, cùng với diễn biến phức tạp của bão Mawar trong những ngày tới Nam Bộ và Nam Trung Bộ mưa dông kéo dài tới.

    Thời tiết nam biển Đông sẽ diễn biến xấu trong 7 ngày tới . Khu vực từ đảo Phú Quốc tới Khánh Hoa-Phú Yên có gió cấp 5-6, sóng biển cao từ 2-3m . Thời tiết xấu nên bà con ngư dân cần hết sức chú ý và cẩn thận.

    "Mới đầu mùa đã xuất hiện siêu bão, Việt Nam cần phải đề phòng một năm 2023 với bão bất thường. Cần chuẩn bị các kịch bản phòng chống và ứng phó với bão từ đầu mùa", báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin cơ quan khí tượng cho biết.

    Diễn biến thời tiết trong những ngày tới sẽ rất phức tạp, cần chú ý theo dõi các bản tin của cơ quan khí tượng để có thông tin cập nhật mới nhất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-theo-doi-sat-sieu-bao-mawar-du-bao-mua-mua-bao-nam-nay-nhieu-bat-thuong-a576663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe máy va chạm với xe đầu kéo, 3 người thương vong

    Xe máy va chạm với xe đầu kéo, 3 người thương vong

    Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra giữa xe máy và xe đầu kéo đã xảy ra trên quốc lộ 70, đoạn qua huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người tử vong, 1 người được cấp cứu tại bệnh viện.