+Aa-
    Zalo

    “Việt Nam Trong Tôi” và hành trình thiện nguyện ấm tình người ở xã Dào San

    • DSPL
    ĐS&PL Là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Phong Thổ (Lai Châu), xã Dào San thường xuyên phải hứng chịu thiệt hai lớn do thiên tai.

    Là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Phong Thổ (Lai Châu), xã Dào San thường xuyên phải hứng chịu thiệt hai lớn do thiên tai.

    Từ Tết Nguyên Đán, xã Dào San liên tục chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, lũ quét. Đơn cử, trận mưa đá, lũ quét ngày 23/4 vừa qua đã khiến cho 514 hộ dân chịu ảnh hưởng, 84 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều trường học mầm non mái bị hư hại năng nề, hàng trăm gia súc, da cầm bị lũ cuốn trôi, khiến cuộc sống người dân nơi đây khó khăn chồng chất.

    Trước tình hình đó, nhóm từ thiện Việt Nam trong tôi đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu, UBND xã Dào San tổ chức “Hành trình tôi yêu Tổ quốc” trao quà và lợp lại mái tôn cho các hộ gia đình khó khăn tại đây.

    Ngày 13/6, Nhóm từ thiện Việt Nam Trong Tôi đã có mặt tại UBND xã Dào San để thực hiện chương trình từ thiện. Sau khi trao đổi với lãnh đạo xã cùng đại diện Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Lai Châu, nhóm từ thiện nhanh chóng nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ bởi hoạt động ý nghĩa này.

    Các em học sinh có thành tích tốt trong học tập được trao tặng quà tuyên dương.

    Tại đây, nhóm từ thiện đã trao những  phần quà gồm đồ dùng học tập, trang thiết bị cá nhân cho 10 em học sinh có tinh thần nỗ lực trong học tập, với mong muốn thôi thúc các em cố gắng hơn nữa trong việc học tập. 

    Đồng chí Đinh Danh Cẩn tận tay tặng quà động viên các em học sinh.
    Mái trường học thủng lỗ chỗ sau trận mưa đá “kinh hoàng” ngày 23/4.

    Đại úy Đinh Danh Cẩn, cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, cho biết: “Từ đầu năm tới nay, ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai đã diễn ra nghiêm trọng làm hư hại nặng tài sản, hoa màu của bà con.

    Biết tin nhóm từ thiện tới đây để hỗ trợ bà con sau mưa lũ, tôi rất lấy lòng cảm kích và xúc động. Hy vọng sẽ còn nhiều nhà hảo tâm qua tâm giúp đỡ bà con. Từ đó giúp bà con nơi đây bớt đi phần nào khó khăn.”

    Đại diện nhà hảo tâm trao tặng quà cho người dân.

    Trong đợt từ thiện, Tập đoàn Hùng Dũng chi nhánh tại Việt Nam đã quyên góp nhiều nhu yếu phẩm như: lương thực, đồng dùng sinh hoạt cho bà con. Đặc biệt đơn vị này đã  lợp lại mái tôn cho 5 hộ dân và trường mầm non.

    Mái tôn được lợp lại chắc chắn và khang trang hơn.

    Bà Phan Hoàng Hải Yến, Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Dũng cho biết: “Khi thấy cảnh người dân tại xã Dào San vật lộn với thiên tai, chúng tôi cảm thấy cần sớm phải giúp đỡ bà con nơi đây. Đặc biệt, sự giúp đỡ nhiệt thành của Đảng ủy, UBND xã Dào San và  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu chúng tôi hy vọng sẽ giúp bà con sớm vượt qua khó khăn”.

    Tổng giám đốc Phan Hoàng Hải Yến (áo vàng) trao tặng quà cho bà con xã Dào San.
    Các thành viên trong đoàn từ thiện Việt Nam Trong Tôi tại buổi trao quà.

    Ngay sau đó, chương trình trao quà, lợp mái tôn cho bà con xã Dào San được thực hiện. Nhìn những nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt của bà con, niềm háo hức của những đứa trẻ khiến mọi người không dấu được niềm hạnh phúc.

    Việt Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-trong-toi-va-hanh-trinh-thien-nguyen-am-tinh-nguoi-o-xa-dao-san-a328247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan