+Aa-
    Zalo

    Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019, Australia muốn tham gia AFF Suzuki Cup 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Australia đang cân nhắc khả năng đưa đội tuyển quốc gia nước này tham dự AFF Cup 2020 sau khi đội nhà phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.

    Australia đang cân nhắc khả năng đưa đội tuyển quốc gia nước này tham dự AFF Cup 2020 sau khi đội nhà phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.

    Theo một thỏa thuận vào năm 2013, tuyển Australia không được phép dự AFF Cup (trước đây có tên gọi Tiger Cup) vì vấn đề chuyên môn. Hiểu cách khác, trình độ của "Socceroos" và những đội tuyển dự AFF Cup như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia... có sự chênh lệch rất lớn.

    Sau 5 năm tham dự Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) với tư cách thành viên 'bên lề', hiện nay Úc muốn chính thức góp mặt tại giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực là AFF Suzuki Cup từ năm 2020.

    Việc tuyển Úc thi đấu không hiệu quả tại Asian Cup 2019 có thể là nguyên nhân khiến nước này cần thêm sân chơi khác - Ảnh: FOX Sports.

    Trang Sydney Morning Herald của Úc viết: "Sau 5 năm là thành viên của AFF, hiện nay FFA đang tìm kiếm một con đường cho đội tuyển Úc có thể thi đấu tại giải đấu bóng đá cấp khu vực thu hút rất đông khán giả cổ vũ trên sân và cả khán giả xem truyền hình.

    Dù vậy, bóng đá khu vực Đông Nam Á đã phát triển rất nhanh về trình độ kỹ thuật. Do đó, FFA tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thúc đẩy việc gia nhập giải đấu bởi vì khoảng cách giữa Úc và các đội bóng lớn ở ASEAN đang được thu hẹp đáng kể."

    Bằng chứng cụ thể là tuyển Úc đã dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019. Trong khi đó, đại diện của bóng đá Đông Nam Á là Việt Nam cũng chỉ để thua Nhật Bản ở vòng đấu này.

    Sydney Morning Herald cũng cho biết FFA hiểu được sự phức tạp của quá trình gia nhập sân chơi này bởi những khác biệt vốn có.

    Tuyển Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup 2018.

    Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Úc cũng sẵn sàng đàm phán những điều kiện khác nhau để vừa có thể tham gia, vừa không đột ngột làm mất sự cân bằng của giải đấu. Nhiều khả năng, Úc sẽ phải giới hạn độ tuổi cầu thủ nếu đồng ý tham gia AFF Suzuki Cup.

    "Bước đi tiếp theo của chúng tôi trong quá trình xây đắp mối quan hệ với Đông Nam Á là AFF Suzuki Cup - giải đấu mà từ lâu xem chúng tôi như một đối thủ quá mạnh.

    Giải AFF Cup thường diễn ra vào cuối năm. Nếu tuyển Australia dự giải, điều này sẽ tạo ra sự lấn cấn giữa CLB chủ quản của những tuyển thủ, và đội tuyển quốc gia. Tuyển Australia có nhiều gương mặt chơi bóng ở nước ngoài. Các CLB sẽ không muốn "nhả" quân để họ dự AFF Cup.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vao-tu-ket-asian-cup-2019-australia-muon-tham-gia-aff-suzuki-cup-2020-a261722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan