+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines nói gì tình huống máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng?

    • DSPL
    ĐS&PL Vietnam Airlines giải thích do phát sinh cảnh báo kỹ thuật nên tổ lái quyết định cho máy bay quay lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra theo quy định.

    Chiều 27/7, hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo về sự cố chuyến bay VN7184 tại sân bay Đà Nẵng.

    Theo đó, chuyến bay sử dụng máy bay Airbus A321, cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 10h31. Sau khi cất cánh, chuyến bay phát sinh cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra. Tại đây, toàn bộ hành khách đã được chuyển sang các chuyến bay khác cùng hành trình và khởi hành trước 13h30 cùng ngày.

    Theo Vietnam Airlines, an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Do đó, để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

    "Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do máy bay phát sinh cảnh báo kỹ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách", thông cáo của hãng nêu rõ.

    may bay ha canh khan cap 1
    Ảnh minh họa.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến về vụ việc này, chiều 27/7, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết có thể đã xuất hiện khói trong động cơ máy bay. Tuy nhiên, vị này khẳng định không có chuyện hỏa hoạn.

    Một nhân viên kỹ thuật hàng không sân bay Đà Nẵng cho biết sự cố "hóc gió" thỉnh thoảng vẫn xảy ra trong các chuyến bay trên thế giới, khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.

    Một số hành khách cho biết đã thấy phía sau máy bay phụt ra khói. Một người dân phản ảnh, do sáng nay trời rất trong nên khi máy bay có khói, dù ở xa vẫn có thể nhìn thấy được. 

    Theo lãnh đạo cục Hàng không, tất cả phi công đều học và huấn luyện thường xuyên tình huống động cơ bị sự cố, trong đó có bài bay bằng một động cơ, khi một trong hai động cơ bị trục trặc, nên tình huống trên đều nằm trong khả năng kiểm soát của phi công.

    Theo chuyên gia về tiêu chuẩn, an toàn bay máy bay đang lăn ra đường lăn, trên đường băng hay sau khi cất cánh nếu có cảnh báo trục trặc đều phải quay lại hoặc hạ xuống sân bay gần nhất để kiểm tra, sửa chữa dù đó là cảnh báo.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-noi-gi-tinh-huong-may-bay-ha-canh-khan-cap-tai-da-nang-a545958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan