+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng giận nhau đến mấy cũng phải tuyệt đối tránh những điều này

    (ĐS&PL) - Việc tranh cãi chưa hẳn là tồi tệ nếu như vợ chồng đều có tinh thần xây dựng. Và để tránh nó trở nên thật tệ, các cặp vợ chồng nên tuyệt đối tránh những điều này kể cả khi cãi nhau to đến mấy.

    Đăng hết mọi chuyện lên Facebook

    Sau khi cãi vã, với tất cả nỗi uất ức, bức xúc, nhiều phụ nữ đã lên mạng xã hội để chia sẻ, “xả” stress. Tuy nhiên, việc công khai kể hết mọi chuyện lên Facebook không giúp hàn gắn mối quan hệ giữa hai bạn mà còn khiến anh ấy thêm giận dữ vì cho rằng bạn không biết giữ thể diện cho chồng, nhà chồng. Chưa kể, những ý kiến bình luận trái chiều trên mạng càng khiến bạn cảm thấy thêm bi quan, rối trí. Tốt nhất với những chuyện của hai người, bạn nên giải quyết chỉ hai người với nhau, tránh phát tán thông tin ra ngoài.

    Phô trương cuộc sống giàu sang

    Khi giận nhau, nhiều người thích khoe tiền, khoe sự nổi bật, bung tiền đi chơi, du lịch,... làm mọi thứ để chứng tỏ bạn cực kỳ sáng giá, sang chảnh. Tuy nhiên, người yêu của bạn sẽ không nhận ra điều đó, ngoại trừ thông điệp: "Không có anh tôi vẫn sống khỏe!”

    Tìm ai đó để tâm sự

    Khi cãi vã với chồng, bạn thường tìm bạn bè, người thân để tâm sự và để nhận được những lời khuyên. Tuy nhiên, kể những điều xấu xa, tiêu cực về chồng sẽ vô tình tạo mâu thuẫn giữa bạn bè, người thân của bạn với chồng. Sau khi nghe câu chuyện, chắc chắn họ sẽ nhìn chồng bạn bằng 1 cái nhìn khác. Thay vì kể chuyện, tâm sự khắp nơi, bạn nên bình tĩnh lại, đặt mình vào vị trí của nửa kia để suy nghĩ, bạn sẽ thấy mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.

    Hẹn hò, thân mật với người khác

    Cố ý hẹn hò với người khác để chọc tức “nửa kia” là "chiêu" hay được dùng. Nhưng điều này sẽ chẳng có tác dụng gì ngoài việc cho thấy bạn là kẻ lăng nhăng, thiếu ý thức. Chỉ mới giận nhau đôi chút mà bạn đã đơn phương chứng tỏ bạn được nhiều người "săn đón", vậy hôn nhân lâu dài sẽ ra sao?

    Chưa kể, người quá tự tin vào bản thân thường khiến đối phương bất an, cảm thấy bị lấn ép. Khi ấy, họ có khuynh hướng rời xa bạn hơn là kết nối lại.

    vo chong gian nhau den may cung phai tuyet doi tranh nhung dieu nay
    Hình minh họa.

    Thể hiện sự thách đố, cố chấp

    Đôi khi chính bản thân bạn có lỗi nhưng lại lầm tưởng người kia sai. Vấn đề là không ai có thể can thiệp được vào mối quan hệ đó. Chính bạn phải là người tự nhận ra nguyên nhân đôi bên tranh cãi, và chủ động giải quyết.

    Hãy ngăn mình viết những trạng thái tiêu cực trên facebook, thể hiện sự thách đố “Anh chả là cái thá gì!” hay so sánh đối phương với người khác. "Nửa kia" có thể cho rằng, bạn là người thiếu vị tha, cố chấp phiến diện, không thấu hiểu, không bao dung,... Khi ấy họ có xu hướng rời xa bạn trước khi mọi chuyện đi quá xa.

    Dọa ly dị

    Rất nhiều người phụ nữ thường mang tờ đơn ly dị để “làm căng” lúc cãi vã. Nhưng việc dọa ly dị chính là việc làm hết sức ngớ ngẩn. Việc dọa ly dị nhiều lần khiến người đàn ông cảm thấy thờ ơ và coi rằng đây là chuyện không đáng để lưu tâm tâm.

    Không đưa gia đình vào cuộc tranh cãi

    Đôi khi một bất hòa nhỏ lại bị trầm trọng hóa khi cha mẹ biết tới. Hôn nhân là của hai người, nếu có những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống thì hãy cùng nhau chủ động giải quyết, chỉ khi vấn đề thực sự lớn mới nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình.

    Tránh bạo lực

    Bạo lực trong hôn nhân không bao giờ giải quyết được vấn đề. Chúng chỉ khiến mọi thứ đi xa hơn và gây tổn thương đến nửa kia của bạn. Hãy bàn luận về vấn đề khi cả hai trong trạng thái bình tĩnh.

    Chiến tranh lạnh

    Sau màn cãi vã, nhiều người phụ nữ lựa chọn chiến tranh lạnh, “cấm vận” để buộc nửa kia phải nhún nhường. Tuy nhiên, việc không nói ra mọi chuyện một cách rõ ràng khiến hai bạn vẫn giữ nhiều khúc mắc trong lòng không thể giải tỏa. Các bạn không thể đối xử bình thường với nhau khi mà mâu thuẫn vẫn còn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-gian-nhau-den-may-cung-phai-tuyet-doi-tranh-nhung-dieu-nay-a522113.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan