+Aa-
    Zalo

    Vỡ nợ hơn 200 tỷ, chủ nợ ở Long An khiến hàng chục hộ dân điêu đứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi cho vợ chồng ông Mẫm vay số tiền tổng cộng hơn 200 tỷ để đáo nợ ngân hàng, nhiều hộ dân ở Long An điêu đứng khi biết tin vợ chồng ông này vỡ nợ.

    Sau khi cho vợ chồng ông Mẫm vay số tiền tổng cộng hơn 200 tỷ để đáo nợ ngân hàng, nhiều hộ dân ở Long An điêu đứng khi biết tin vợ chồng ông này vỡ nợ, mất khả năng chi trả.

    Hàng chục hộ dân điêu đứng trước thông tin chủ nợ bị vỡ nợ. Ảnh minh họa

    Chiều 15/3, Công an huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An) xác nhận có vụ vỡ nợ với số tiền lên tới hàng trăm tỷ xảy ra trên địa bàn huyện.

    Cụ thể, nhiều hộ dân ở một số xã, thị trấn đã làm đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An và Tòa án nhân dân huyện Thạnh Hóa để khởi kiện vợ chồng ông Lê Văn Mẫm (44 tuổi) và bà Nguyễn Thị Giấy (42 tuổi, ngụ ấp Ông Hiếu, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa) vì vay mượn số tiền lớn của họ (khoảng hơn 200 tỷ đồng) và mất khả năng chi trả.

    Được biết, ông Mẫm là người chuyên làm nghề đáo nợ ngân hàng. Để có tiền, ông Mẫm đã đứng ra vay một số cá nhân khá giả trên địa bàn.

    Theo danh sách, có gần 60 người cho ông Mẫm vay, trường hợp ít nhất là 650 triệu đồng, cao nhất là trên 10 tỷ đồng, còn lại mức trung bình từ 3-5 tỷ đồng.

    Ban đầu, khi vay, ông Mẫm trả lãi từ 3.000 đồng tới 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày; tức là khoảng 10-15%/tháng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông Mẫm không còn khả năng chi trả lãi lẫn gốc. 

    Nghe "tin dữ", nhiều người hốt hoảng tìm tới nhà đòi tiền nhưng không tiếp cận được ông Mẫm. Tại khu vực nhà chủ nợ này còn xuất hiện những thanh niên lạ mặt.

    Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Long An đang điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-no-hon-200-ty-chu-no-o-long-an-khien-hang-chuc-ho-dan-dieu-dung-a359306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan